/ Tin nổi bật
/ Ông Phan Văn Mãi giữ chức Chủ tịch UBND TP. HCM

Ông Phan Văn Mãi giữ chức Chủ tịch UBND TP. HCM

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP. HCM thay cho ông Nguyễn Thành Phong vừa nhận nhiệm vụ mới.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. HCM, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM Phan Văn Mãi trình bày chương trình hành động tại kỳ họp thứ hai HĐND TP. HCM khóa 10, ngày 24/8. Ảnh: VGP. 

Sáng 24/8, tại kỳ họp thứ hai HĐND TP. HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, với 89/89 đại biểu có mặt tại kỳ họp đồng ý, HĐND TP. HCM đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP. HCM đối với ông Nguyễn Thành Phong. Ngay sau đó, HĐND TP. HCM đã giới thiệu ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM để các đại biểu bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP. HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Với 87/89 đại biểu có mặt đồng ý, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM được các đại biểu HĐND TP. HCM nhất trí bầu giữ Chủ tịch UBND TP. HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Trình bày chương trình hành động trước HĐND TP. HCM, ông Phan Văn Mãi cho biết sẽ luôn kiên định lập trường tư tưởng chính trị, tuyệt đối trung thành với Chủ nghĩa Mác Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh; nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 04 và Chỉ thị 05 và những điều Đảng viên không được làm; giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sạch, không cơ hội trục lợi, sống giản dị, khiêm tốn, gần gũi quần chúng, luôn tiếp thu ý kiến trên tinh thần cầu thị, không bảo thủ, gương mẫu trong sinh hoạt, công tác và quan hệ xã hội; thực hiện nghiêm quy định về nêu gương; chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực phát huy trí tuệ tập thể, truyền cảm hứng, tạo lan tỏa từ thành phố đến cấp cơ sở, vì lợi ích của nhân dân, vì sự phát triển của thành phố.

Ông Phan Văn Mãi cũng khẳng định sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND thành phố theo luật định, tiếp tục kế thừa và thực hiện chương trình hành động của Chủ tịch UBND thành phố trình bày tại kỳ họp lần thứ nhất của HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm thực hiện mục tiêu Nghị quyết 86 của Chính phủ, Công điện 1099 của Thủ tướng Chính phủ để cải thiện tình hình, tiến đến kiểm soát dịch bệnh. Cùng với đó, tập trung thực hiện công tác điều trị, giảm tử vong; ổn định xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân, nhất là người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. 

Tân Chủ tịch UBND TP. HCM cũng cho biết sẽ nỗ lực để triển khai phát triển kinh tế xã hội thích ứng với điều kiện phòng, chống dịch và điều kiện bình thường mới. Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp mới để huy động tối đa các nguồn lực, nhất là nguồn lực con người phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân thành phố.

LINH NHI

TAND cấp cao tại TP. HCM lên 3 kịch bản phòng chống Covid-19

Lê Minh Hoàng