/ Tin nổi bật
/ Phấn đấu đạt miễn dịch cộng đồng vào đầu năm 2022

Phấn đấu đạt miễn dịch cộng đồng vào đầu năm 2022

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 20/CT-TTg về việc xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022. Một trong những nội dung quan trọng của Chỉ thị này là phấn đấu tiêm vaccine để đạt miễn dịch cộng đồng vào đầu năm 2022.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, về Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cần thực hiện bằng được “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế. Quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Trong đó, phấn đấu tiêm vaccine để đạt miễn dịch cộng đồng vào đầu năm 2022.

Ngoài ra, Chỉ thị cũng nêu rõ các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương nghiên cứu, đề xuất các định hướng, nhiệm vụ chủ yếu của năm 2022 bảo đảm thống nhất với mục tiêu chung, đồng thời phải phù hợp với điều kiện thực tiễn và trình độ phát triển của từng ngành, từng địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực một cách hiệu quả và không hình thức, trước hết là trong hệ thống hành chính nhà nước; kiên quyết ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc. 

Bên cạnh đó, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực thi trách nhiệm giải trình, bảo đảm công khai, minh bạch. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo.

Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội và đời sống nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; bảo đảm mọi người dân đều có cơ hội tham gia và thụ hưởng thành quả phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

YÊN NHI

Giải quyết vụ án có đồng phạm: Một số lưu ý và sai sót thường gặp

Lê Minh Hoàng