/ Hoạt động Luật sư
/ Phiên tòa giả định: 'Nói không với bạo hành trẻ em'

Phiên tòa giả định: 'Nói không với bạo hành trẻ em'

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 19/9, tại Trường THCS Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP. HCM đã diễn ra phiên tòa giả định: “Nói không với bạo hành trẻ em” do Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức.

 Hội đồng xét xử phiên tỏa giả định. 

Tham dự “Phiên tòa giả định” có sự tham gia của các Luật sư thuộc Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM, các Luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP. HCM, đại diện chính quyền, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Văn Linh cùng với các giáo viên và hơn 1540 em học sinh các khối.

Với hình thức lồng ghép tuyên truyền pháp luật tới các em học sinh, những vấn đề trong phiên tòa giả định được các Luật sư chuẩn bị kỹ lưỡng, qua đó giúp các em học sinh có cái nhìn toàn diện về bạo hành trẻ em. 

Các Luật sư tham gia phiên tỏa giả định chụp hình lưu niệm. 

Tại đây, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM cho biết, phiên tòa giả định “Nói không với bạo hành trẻ em” là một trong số nhiều kịch bản nội dung các phiên tòa giả định mà Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM đã tổ chức xuyên suốt 7 năm qua.

Nhiều nội dung vụ án thực hiện qua các phiên toà gần gũi, thiết thực với cuộc sống hằng ngày và đây là phương pháp tuyên truyền có tính trực quan sinh động, có sức thu hút và lan tỏa đến số đông nhanh, mang lại hiệu quả thiết thực nhằm mạng lại những kiến thức bảo vệ cơ thể, bảo vệ bản thân cho trẻ một cách tốt nhất.

KIM CHI

Khóa bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ Luật sư trong tháng 9/2022

Lê Minh Hoàng