/ Đời sống - Xã hội
/ Phòng Covid-19, Bệnh viện Chợ Rẫy tạm dừng hoạt động một số khoa khám bệnh

Phòng Covid-19, Bệnh viện Chợ Rẫy tạm dừng hoạt động một số khoa khám bệnh

01/01/0001 00:00 |

(LSO) – Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM khuyến khích các trưởng khoa, tạo điều kiện, vận động nhân viên thực hiện nghỉ phép, nghỉ tại nhà, hạn chế ra đường trong thời gian này để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 29/3/2020, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM - NguyễnTri Thức thông báo bệnh viện tạm ngưng hoạt động Khoa Chăm sóc sức khỏe theoyêu cầu, Phòng Khám kiểm tra sức khỏe HECI, Khoa Khám bệnh 2 và Phòng Khámchuyên gia.

Thời gian bắt đầu từ ngày 30/3 đến hết ngày 12/4.

Văn bản thông báo của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau thời gian này, tùy tình hình dịch bệnh và chỉ đạo cấptrên, Giám đốc bệnh viện sẽ tiếp tục có thông báo cụ thể.

Bệnh nhân đến khám bệnh, khám sức khỏe tại Bệnh viện Chợ Rẫytrong thời gian này sẽ được hướng dẫn đến khoa khám bệnh (nhà A) để thực hiện.

Theo ông Thức, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịchCovid-19, Bệnh viện Chợ Rẫy tạm ngưng hoạt động một số khoa, phòng trên nhằm hạnchế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Ngoài ra, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cũng khuyến khích cáctrưởng khoa, tạo điều kiện, vận động nhân viên thực hiện nghỉ phép, nghỉ tạinhà, hạn chế ra đường trong thời gian này. Nếu có nhu cầu cấp thiết đi khỏithành phố thì báo cho trưởng khoa để báo phòng tổ chức.

Điều dưỡng, thư ký y khoa tại Khoa Khám bệnh 2 làm việc tại Khoa Khám bệnh theo sự phân công của Khoa Khám bệnh. Ưu tiên giải quyết chế độ nghỉ phép khi nhân viên đăng ký trong thời gian khoa này tạm ngưng hoạt động. Bệnh cạnh việc tạm ngưng hoạt động một số khoa khám bệnh để phòng chống Covid-19, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã không cho thăm nuôi, hạn chế người ra vào bệnh viện nhằm phòng chống Covid-19.

Thanh Hà