/ Tin nổi bật
/ Phong tỏa Bệnh viện E, phun khử khuẩn toàn bộ sau khi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2

Phong tỏa Bệnh viện E, phun khử khuẩn toàn bộ sau khi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2

01/01/0001 00:00 |

(LSO) -Sau khi phát hiện cụ L.B.N (nam, 87 tuổi, trú tại xã Khải Xuân, H.Thanh Ba, Phú Thọ; điều trị nội trú tại Bệnh viện E Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã tổ chức phong tỏa Bệnh viện E ngay trong đêm 19/8, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện để phòng dịch Covid-19.

Các cán bộ y tế của Bệnh viện E chốt trực, hướng dẫn người bệnh ra về chờ lịch khám.

Theo đó, liên quan đến sự việc Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến viện vào tối 19/8, toàn bộ lối ra vào của bệnh viện đã được các lực lượng chức năng phong tỏa, không cho người dân tự ý ra vào.

Bên cạnh đó, lực lượng y tế cũng đồng loạt phun khử khuẩn toàn bộ khu vực cổng ra vào, lối đi và các khu vực khác trong bệnh viện.

Tại cổng chính, lực lượng công an và y tế chỉ cho những người thuộc trường hợp F1, F2 vào cách ly y tế. Với những trường hợp người thân vào chăm sóc bệnh nhân đều không được vào. Với những người yêu cầu vào và đồng ý cách ly 14 ngày thì mới được lực lượng chức năng cho vào.

Đồng thời, Bệnh viện E cũng đã ra thông báo khẩn và cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện E đề nghị khách không đến thăm bệnh nhân trong thời gian này. Gia đình cử 1 người chăm sóc/1 bệnh nhân (nếu cần) và đăng ký, khai báo thông tin sàng lọc yếu tố dịch tễ với khoa; hạn chế ra - vào bệnh viện.

Trước đó, vào tối ngày 19/8, lực lượng chức năng đã ngay lập tức tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện để phòng dịch Covid-19.

Bệnh viện cũng đề nghị hạn chế người nhà đưa người bệnh đi khám trừ trường hợp đi lại khó khăn hoặc cấp cứu. Người dân cần tuân theo hướng dẫn phân luồng của bệnh viện, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế trung thực đầy đủ.

Đặc biệt, bắt đầu từ 20h ngày 19/8, Bệnh viện E xin thông báo tạm dừng công tác tiếp nhận khám chữa bệnh để đánh giá tình hình, triển khai chống dịch theo quy định. Tất cả mọi người dừng lại kiểm tra nhiệt độ, đeo khẩu trang trước khi vào Bệnh viện E.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, lúc 20h qua thông báo đường dây nóng của Giám đốc Bệnh viện E về bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, đơn vị đã xin ý kiến của Bộ, các cơ quan chức năng đặc biệt là Sở Y tế Hà Nội để rà soát lại ngay các khâu đón tiếp bệnh nhân tại bệnh viện trên tinh thần khẩn trương rà soát lại đối tượng, cán bộ y tế, và tiếp xúc với cộng đồng.

Đồng thời, ông Khuê cũng cho biết, đã chuyển ngay bệnh nhân sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 02 vào lúc 18h30 và ngay lập tức thông báo với CDC Hà Nội cùng với Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy,… đến làm việc với bệnh viện với tinh thần hết sức khẩn trương và minh bạch.

"Bệnh viện cũng đã tìm các trường hợp tiếp xúc gần để khai báo với CDC Hà Nội. Qua đó, gần 100 cán bộ y tế là trường hợp F1, các đồng chí khoa phòng tích cực rà soát người nhà, bệnh nhân đã đến trong thời gian vừa qua tại bệnh viện”, ông Khuê cho hay.

Cùng với đó, Bộ đã báo cho Sở Y tế Phú Thọ, CDC Phú Thọ rà soát, kiểm tra truy vết các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân tại Thanh Ba, nơi bệnh nhân ở trước khi xuống viện. Từ đó làm cơ sở, tìm những người tiếp xúc gần.

Sáng ngày 20/8, lực lượng Công an đã phối hợp cùng các cán bộ y tế, bảo vệ của Bệnh viện E tổ chức phong tỏa các lối ra, vào bệnh viện; các bệnh nhân đến thăm khám cũng được hướng dẫn ra về, đợi thông báo từ bệnh viện. Thực phẩm và các đồ dùng tiếp tế vào bệnh viện đều được phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn.

Được biết, không chỉ riêng các bệnh nhân, hàng loạt nhân viên bệnh viện, lao công, công nhân đều được hướng dẫn ra về để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Một số ít trường hợp bất khả kháng, được sự đồng ý của Ban giám đốc bệnh viện và tự nguyện cách ly bên trong, sẽ được các cán bộ y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn mới được vào trong.

LÂM HOÀNG(t/h)

/hon-950-truong-hop-f1f2-tiep-xuc-voi-thay-giao-nhiem-covid-19-cho-ra-ket-qua-am-tinh.html