/ Đời sống - Xã hội
/ Phú Thọ: 84 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19

Phú Thọ: 84 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 03/6/2021, 84 cán bộ y, bác sĩ được lựa chọn từ 142 cán bộ, nhân viên y tế toàn ngành y tế tỉnh Phú Thọ đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang. Đây là đoàn cán bộ y tế thứ 3 của tỉnh Phú Thọ đến hỗ trợ các tỉnh bạn phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn cán bộ y, bác sĩ tràn đầy khí thế lên đường, xung phong vào trận tuyến chống dịch.

Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ lần này gồm 18 bác sĩ thuộc các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, đa khoa, ngoại, nhi, y học cổ truyền và 66 điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên. Họ là những cán bộ, nhân viên y tế có năng lực chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong công tác, được tỉnh lựa chọn đảm bảo phù hợp với nhu cầu cần hỗ trợ của tỉnh Bắc Giang.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, ông Hồ Đại Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong đoàn trước giờ xuất phát. Ông mong muốn mỗi thành viên của đoàn phát huy hết khả năng, sức lực để hỗ trợ tích cực, hiệu quả nhất cho tỉnh bạn, góp phần xây dựng và tăng cường mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa 2 tỉnh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại tâm dịch, từng thành viên chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh; đồng thời nỗ lực vượt qua khó khăn, vất vả, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà tỉnh giao cho.

Ông Hồ Đại Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa, quà động viên đoàn cán bộ y tế của tỉnh tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang.

Đáp lại sự quan tâm, tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cấp, ngành trong tỉnh, những “chiến sĩ áo trắng” trên quê hương Đất Tổ đã thể hiện tinh thần quyết tâm trước giờ xuất phát.

Bác sĩ Nguyễn Minh Phương, Khoa Bệnh phổi, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, Bệnh viện Phổi Phú Thọ chia sẻ, là một Đảng viên, đoàn viên thanh niên, bác sĩ trẻ, tôi luôn xác định là “người đi trước”, hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với đất nước. Tôi mong muốn mình sẽ hỗ trợ được nhiều nhất có thể cho các đồng nghiệp ở Bắc Giang và hy vọng cuộc chiến chống dịch Covid-19 sẽ sớm kết thúc.

Phát huy tinh thần đảng viên trẻ, bác sĩ Nguyễn Minh Phương (người ngồi thứ 2 từ trái sang) thể hiện quyết tâm xung trận chống dịch Covid-19.

Đối với kỹ thuật viên Đinh Văn Ninh, Khoa Xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn, khi cơ quan triển khai văn bản của tỉnh kêu gọi toàn ngành y tế tham gia công tác hỗ trợ Bắc Giang phòng, chống dịch bệnh Covid-19, anh đăng ký ngay mà không chút chần chừ, do dự. Anh cho biết, đợt này huyện Tân Sơn có 7 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên y tế xung phong tham gia hỗ trợ Bắc Giang. Tuy nhiên do cân đối số lượng y, bác sĩ cũng như điều kiện sức khỏe, trình độ chuyên môn… nên sau khi lựa chọn, huyện đã quyết định cử 5 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên tham gia.

Kỹ thuật viên Đinh Văn Ninh nóng lòng muốn vào giúp sức cho đồng nghiệp ở vùng dịch. 

“Chuyến đi lần này, cùng với nhiệm vụ hỗ trợ đồng nghiệp nơi tuyến lửa, tôi mong muốn học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn để sau khi trở về có thể áp dụng vào thực tiễn công tác tại địa phương. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng cao”, anh Ninh chia sẻ thêm.

Lên đường vào tâm dịch khi chỉ cách sinh nhật cô con gái đầu lòng vài ngày, Thạc sĩ, bác sĩ Hà Sơn Tùng, Phó trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Sản nhi Phú Thọ, Phó Trưởng đoàn cán bộ y tế của tỉnh hứa với con gái sẽ sớm trở về để tổ chức bù cho con một buổi sinh nhật với sự tham gia đầy đủ của các thành viên trong gia đình.

Bác sĩ Hà Sơn Tùng tạm biệt vợ và con gái nhỏ trước giờ lên đường.

Chuẩn bị tâm thế bước vào cuộc chiến, với chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bệnh nhiệt đới, bác sĩ Tùng mong muốn cống hiến hết mình, góp phần vào thắng lợi chung của cuộc chiến chống dịch. Bác sĩ Tùng cho biết, trong tâm thế sẵn sàng, những ngày qua, tôi cùng với các đồng nghiệp của mình thường xuyên được tập huấn về phòng, chống dịch Covid-19. Cá nhân tôi đã chủ động trau dồi kiến thức chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh bạn khi có lệnh lên đường.

Trong đoàn cán bộ y tế hỗ trợ Bắc Giang lần này, không chỉ có các y, bác sĩ của các đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh mà còn có nhiều y, bác sĩ đến từ đơn vị y tế tư nhân đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch. Nữ điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Tổ Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hùng Vương (huyện Đoan Hùng) là một người như thế.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Nhàn (người ngoài cùng bên trái) cùng đồng nghiệp sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Chị Nhàn chia sẻ, khi chứng kiến dịch Covid-19 bùng phát ở các địa phương trong cả nước, tôi và các đồng nghiệp luôn mong muốn được góp sức mình vào công tác phòng, chống dịch bất cứ khi nào cần thiết. Hôm nay, niềm mong mỏi ấy đã trở thành hiện thực. Tôi sẽ nỗ lực cố gắng vượt mọi khó khăn, vận dụng mọi kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình công tác để giúp sức cho tỉnh bạn.

Quyết tâm chiến thắng dịch bệnh của “thủ lĩnh” đoàn công tác Nguyễn Văn Sơn.

Với vai trò “thủ lĩnh” của đoàn công tác hỗ trợ Bắc Giang, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm, Trưởng đơn vị Tim mạch can thiệp, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trưởng đoàn cán bộ y tế của tỉnh cho biết, để thuận tiện cho công việc trước khi lên đường, chúng tôi động viên, nhắc nhở anh, chị, em trong đoàn chuẩn bị chu đáo quân, tư trang, trang phục gọn gàng, đảm bảo các điều kiện làm việc an toàn và hiệu quả. Đồng thời thường xuyên trao đổi thông tin, công việc và chia sẻ, động viên cùng nhau nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc trọng trách mà tỉnh giao cho thông qua nhóm zalo chung của đoàn.

Những "chiến sĩ áo trắng" của quê hương Đất Tổ lên đường vào tâm dịch Bắc Giang.

NT

Việt Nam sẽ tiếp cận nhiều nguồn vaccine phòng Covid-19 từ tháng 8 năm nay

Lê Minh Hoàng