/ Pháp luật - Đời sống
/ Phú Thọ: Bắt giữ một nhóm đối tượng vì có hành vi giết người

Phú Thọ: Bắt giữ một nhóm đối tượng vì có hành vi giết người

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 15/7/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Thủy ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Thức (sinh năm 1998, ở khu 1, xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy) về hành vi giết người.

Các đối tượng liên quan đến vụ án tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Thủy.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, khoảng 3h30 ngày 15/7/2021, trong lúc đang ngồi uống rượu cùng nhóm bạn tại phòng trọ ở khu 8, xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, Nguyễn Đức Thức (sinh năm 1998, ở khu 1, xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy) được 2 người bạn nữ ở cùng phòng trọ cho biết, trong lúc đi mua đồ ăn đêm ở gần đó đã bị một người đàn ông trung tuổi dùng dao đe dọa.

Ngay lúc đó, Nguyễn Đức Thức đã cùng với Nguyễn Tiến Mạnh (sinh năm 1996, ở xã Thắng Sơn, huyện Thanh Thủy); Khuất Trung Kiên (sinh năm 2004, ở xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn) và Lý Láo Lỡ (còn gọi là Minh, sinh năm 1998, ở huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) đi xe máy ra khu vực quán ăn đêm của anh Nguyễn Duy Trượng ở khu 17, xã Đồng Trung. Tại đây, nhóm của Thức đã gặp anh Đặng Ngọc Đàn (sinh năm 1973, thường trú tại khu 2, xã Hoàng Xá), anh này có tiền sử bệnh thần kinh. 

Cho rằng, anh Đàn là người vừa dùng dao đe dọa 2 bạn nữ cùng phòng trọ nên nhóm của Thức đã xô sát với anh Đàn. Nguyễn Đức Thức chạy vào quán lấy 1 con dao dài khoảng 30cm chém vào vùng ngực, cổ của anh Đàn. Sau đó, các đối tượng đi cùng dùng gạch, đá và ván gỗ ném vào người anh Đàn. Khi anh Đàn bỏ chạy và gục xuống, Thức tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát vào người anh Đàn. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Đàn đã qua cơn nguy kịch.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Thủy nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành các bước điều tra, thu thập chứng cứ. Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, trên người anh Đặng Ngọc Đàn có 5 vết chém làm đứt gân và đứt rời cơ xương của 2 bàn tay, vỡ xương bả vai trái.

Đối tượng Nguyễn Đức Thức và Khuất Trung Kiên bị bắt giữ tại Cơ quan công an.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Thủy xác định được toàn bộ nhóm đối tượng chém Đặng Ngọc Đàn. Tuy nhiên, sau khi gây án Nguyễn Đức Thức và Khuất Trung Kiên đã bỏ trốn. Với quyết tâm bằng mọi giá phải bắt bằng được đối tượng gây án, chỉ sau 7 giờ, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Thủy phối hợp với Công an thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái bắt giữ thành công Nguyễn Đức Thức và Khuất Trung Kiên khi cả 2 đang trên đường bỏ trốn. 

PV

Trình tự, thủ tục để F0, F1 nhận hỗ trợ do đại dịch Covid-19

Lê Minh Hoàng