/ Tin tức
/ Phú Thọ: Huyện Thanh Thủy họp khẩn trong đêm để triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19

Phú Thọ: Huyện Thanh Thủy họp khẩn trong đêm để triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Vào 22 giờ ngày 08/5/2021, sau khi tiếp nhận thông tin về một trường hợp nhiễm Covid -19 có hộ khẩu thường trú tại xóm Ấp Giáo, xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn, chỗ ở tại khu 2, xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Thủy đã tổ chức họp khẩn với xã Tu Vũ và ngành y tế để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Dương Quốc Lâm - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy chủ trì cuộc họp.

Trường hợp nhiễm Covid-19 là Nguyễn Văn Quyền (sinh năm 1994) có tiếp xúc gần với chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid 19, là nam nhân viên phiên dịch của công ty Vinatop địa chỉ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Sở Y tế Hà Nội công bố phát hiện thấy virus SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 29/4, Nguyễn Văn Quyền đi xe máy từ công ty về nhà do vợ chồng thuê ở khu 2 xã Tu Vũ và tiếp xúc với vợ, hai con và 04 hộ gia đình. Đến ngày 01/5/2021, Công ty Vinatop gọi điện yêu cầu Quyền xuống công ty và cùng toàn bộ nhân viên đi cách ly tại phòng khám đa khoa Quảng Hà có địa chỉ tại Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, bước đầu các lực lượng chức năng đã xác định có 14 F1 liên quan đến ca nhiễm này và lập tức đưa đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ ngay trong đêm 08/5, đồng thời, tiến hành khử khuẩn khu vực nơi bệnh nhân nhiễm Covid 19 sinh sống và các hộ gia đình có tiếp xúc gần với ca bệnh này.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Thanh Thủy đã chỉ đạo xã Tu Vũ thành lập 03 tổ kiểm soát gồm các thành phần: công an chính quy, dân quân tự vệ, y tế, đoàn thanh niên có mặt tại 04 hộ gia đình để kiểm soát chặt chẽ về người và phương tiện ra, vào khu vực cách ly, tiếp nhận nhu yếu phẩm, vật tư y tế để hỗ trợ cho các cá nhân theo quy định, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự và căm biển thông báo nơi ra, vào khu vực cách ly.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về tình hình dịch bệnh và khẩn trương truy vết không bỏ sót các trường hợp F1, F2, F3,...

Liên quan đến 02 trường hợp F1 ở khu 7 xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ tiếp xúc ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội. Tối ngày 07/5, trường hợp F1 B.L.G đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trước tình hình đó huyện Thanh Thủy đã tiến hành cách ly, phong tỏa khu 7, xã Tân Phương 21 ngày.

Hiện công tác truy vết, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Thuỷ đang được chính quyền địa phương khẩn trương triển khai. Các phương án cách ly, phong tỏa cũng đã được xây dựng, sẵn sàng thực hiện nếu phát hiện thêm ca nhiễm mới.

PV

Quảng Trị phong tỏa một khu vực có ca nhiễm Covid-19

Lê Minh Hoàng