/ Tin tức
/ Phú Thọ: Tổng duyệt chương trình Nghệ thuật 'Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ vua Hùng'

Phú Thọ: Tổng duyệt chương trình Nghệ thuật 'Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ vua Hùng'

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tối ngày 19/4/2021 (tức mùng 8/3 năm Tân Sửu), tại sân khấu Hồ Công viên Văn Lang, Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021 tổ chức tổng duyệt chương trình nghệ thuật “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương”.

Các tiết mục của chương trình được dàn dựng công phu.

“Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương” là một trong những chương trình phục vụ đồng bào và du khách trong khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Tân Sửu - 2021. Chương trình sẽ diễn ra tại sân khấu Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì từ 20h00 - 21h30 ngày 20/4/2021 (tức mùng 09/3 âm lịch), được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ và các nền tảng Youtube, fanpage của Đài.

Với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương”, chương trình được dàn dựng theo hình thức Ca - múa - nhạc, có sự sáng tạo trong phương pháp biên đạo múa, các cảnh diễn với sự tham gia của trên 150 diễn viên đến từ các đơn vị: Đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ, Trường Văn hóa nghệ thuật quân đội, các em thiếu nhi phường xoan Kim Đức cùng các ca sỹ nổi tiếng như Anh Thơ, Đăng Dương, Minh Quân…

Chương trình nhằm tôn vinh 02 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ.

Thông qua chương trình nhằm tôn vinh 02 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ; giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa, cảnh sắc, thiên nhiên con người quê hương đất Tổ với đồng bào và du khách trong hành trình tìm về nguồn cội năm nay. Điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn áo dài “Hướng về nguồn cội” của nhà thiết kế Thoa Trần - một người con của quê hương Phú Thọ. Đặc biệt, sau chương trình sẽ có màn bắn pháo hoa tầm cao rực rỡ kéo dài 15 phút.

Tại lễ tổng duyệt, Ban tổ chức đã đóng góp các ý kiến liên quan đến hệ thống âm thanh, hiệu ứng ánh sáng, bố cục nội dung một số tiết mục hát, lời dẫn MC, công tác đảm bảo an ninh an toàn… để chương trình diễn ra thành công, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng bào và du khách thập phương.

PV

Hạ Long: Rộn rã mùa lễ hội giữa lòng kỳ quan

Lê Minh Hoàng