/ Đời sống - Xã hội
/ Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy được xếp hạng I

Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy được xếp hạng I

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Sáng ngày 10/10/2020, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị công bố xếp hạng I đối với Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

Quang cảnh Hội nghị.

Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy hiện có 16 khoa phòng, quy mô trên 500 giường bệnh, trong đó có 400 giường bệnh xã hội hóa, với hơn 300 cán bộ và người lao động.

Trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy đã không ngừng nỗ lực, tích cực cải tiến nâng cao chất lượng trong công tác khám, chữa bệnh và đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, đáp ứng nhu cầu được sử dụng dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao của nhân dân, góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên và giảm bớt một phần chi phí cho người bệnh khi phải chuyển tuyến điều trị. Số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh năm sau cao hơn năm trước.

Ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ trao Quyết định xếp hạng I của UBND tỉnh Phú Thọ cho Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa, Trung tâm đã thu hút các nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất khang trang, máy móc thiết bị hiện đại, đào tạo được đội ngũ cán bộ chuyên môn để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao. Cơ sở hạ tầng được đầu tư càng khang trang, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Cùng với việc nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, Trung tâm còn chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, y, bác sĩ, liên tục cử cán bộ đi đào tạo tại bệnh viện tuyến tỉnh, Trung ương và mời các chuyên gia ở các bệnh viện lớn về chuyển giao khoa học kỹ thuật, phác đồ điều trị. Đến nay, Trung tâm đã triển khai được nhiều dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao ngay ở cơ sở.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã khám và điều trị cho hơn 140 nghìn lượt bệnh nhân. Điều đáng nói là, bên cạnh người bệnh trên địa bàn huyện Thanh Thủy, lượng người bệnh ở một số huyện của tỉnh Phú Thọ và của các tỉnh lân cận, như huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây, Thạch Thất của thành phố Hà Nội; huyện Phù Yên, huyện Bắc Yên của tỉnh Sơn La; huyện Lương Sơn, huyện Kỳ Sơn, huyện Đà Bắc, thành phố Hòa Bình của tỉnh Hòa Bình đến khám và chữa bệnh tại Trung tâm ngày càng tăng về số lượng.

Ông Lê Đình Thanh Sơn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy phát biểu tại Hội nghị.

Qua đánh giá theo các tiêu chí quy định của Bộ Y tế, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy đảm bảo các tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ký Quyết định nâng từ hạng II lên hạng I.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Phú Thọ đã có 3 Trung tâm y tế tuyến huyện được xếp hạng I, là Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy, Trung tâm y tế huyện Thanh Ba và Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê.

THÀNH TRUNG