/ Tin tức
/ Phú Yên: Sân vận động tiền tỉ ‘đắp chiếu' gần chục năm… chờ kinh phí

Phú Yên: Sân vận động tiền tỉ ‘đắp chiếu' gần chục năm… chờ kinh phí

29/08/2023 15:59 |

(LSVN) - Được chủ trương nâng cấp để trở thành địa điểm phục vụ các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi cho địa phương, tuy nhiên, gần chục năm nay sân vận động xã Hòa An (thôn Ân Niên, xã Hoà An, huyện Phú Hòa, Phú Yên) lại mang một hình ảnh "nhếch nhác", cỏ dại mọc um tùm.

Sân vận động xã Hòa An trong tình trạng “đắp chiếu” nhiều năm, cỏ mọc um tùm.

Theo đó, được biết sân vận động xã Hoà An được UBND tỉnh Phú Yên ký Quyết định số 8771/QĐ-UBND ngày 21/6/2012 về việc giao đất để thực hiện công trình xây dựng sân vận động xã Hoà An, huyện Phú Hoà, tỉnh Phú Yên, với tổng diện tích là 29.525m2, nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Công trình sân vận động chia làm hai giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 (đã hoàn thành), tháng 9/2014 công trình sân vận động xã Hoà An khởi công xây dựng, tổng mức đầu tư là 828.751.875 triệu đồng, do UBND xã làm chủ đầu tư. Hội đồng nhân dân xã Hoà An ngày 31/12/2020 nghị quyết phê chuẩn về danh mục đầu tư xây dựng cơ bản năm 2021, tổng mức đầu tư các công trình năm 2021 là 8.300 tỉ đồng, trong đó xây dựng cổng và tường rào sân vận động (đoạn phía Bắc), tổng mức đồng đầu tư là 500 triệu đồng.

Ở giai đoạn 2 (chưa triển khai), tại nghị quyết phê chuẩn về đầu tư chủ trương đầu tư công trình, nâng cấp sân vận động xã Hoà An, thống nhất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp sân vận động xã Hoà An, dự án thuộc nhóm C do UBND xã làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư là 6,5 tỉ đồng với mục tiêu nhằm nâng cao các tiêu chí về cơ sở vật chất đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

 

Sân vận động xã Hòa An có diện tích 29.525m2 được nâng cấp để trở thành địa điểm vui chơi, tổ chức các hoạt động thể thao cho người dân trong xã.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ nơi địa điểm vui chơi, phục vụ các hoạt động thể dục thể thao cho người dân trong xã. Tuy nhiên đến nay, sau khi hoàn thành giai đoạn 1, công trình này lại “áng binh bất động” trở thành một địa điểm "nhếch nhác", cỏ dại mọc um tùm. Mang tiếng là một dự án tiền tỉ nằm ngay trung tâm xã Hòa An nhưng đến nay công trình này vẫn “đắp chiếu”, khiến người dân trong xã xót xa vì câu hỏi: "Bao giờ sân vận động xã Hòa An hoàn thành và đi vào hoạt động?".

Ghi nhận của phóng viên, sân vận động xã Hòa An có vị trí sát bên cạnh UBND xã này. Sau một thời gian dài mòn mỏi chờ thi công giai đoạn tiếp theo, đến nay một số hạng mục như cánh cổng, khóa cửa và hai khung thành của sân bóng đã bị hoen rỉ theo thời gian, cỏ dại mọc um tùm, có nơi cỏ mọc cao quá đầu người.

Theo người dân ở trong xã chia sẻ, công trình sân vận động xã Hòa An sau khi hoàn thành sẽ mang lại một diện mạo mới cho xã Hòa An, đồng thời cũng nâng cao các tiêu chí về cơ sở vật chất đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, sau khi có chủ trương nâng cấp dự án sân vận động xã, người dân trong xã đã rất kỳ vọng. Tuy nhiên, so với những mong mỏi, kỳ vọng của người dân thì gần chục năm nay, công trình này vẫn "dậm chân tại chỗ".

“Trước đây, sân vận động xã Hòa An vẫn là nơi vui chơi cho trẻ em trong xóm, chiều chiều ra đây đá bóng, chơi đùa. Còn nhiều năm trở lại đây, sân vận động của xã dần như bị lãng quên. Chúng tôi hy vọng công trình sớm hoàn thành để nơi đây lại trở thành địa điểm tổ chức những hoạt động thể thao, sân chơi cho trẻ em trong xóm. Diện mạo của xã Hòa An cũng nhờ đó mà khang trang hơn”, một người dân xã Hòa An chia sẻ.

 

Trụ sở UBND xã Hòa An.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Hoà An cho biết: Vì một thời gian dài không sử dụng nên sân vận động của xã mọc toàn cỏ dại. Hiện trạng này là do công trình sân vận động chưa được hoàn chỉnh và khó khăn trong khâu chờ kinh phí để hoàn thiện công trình.

Phó Chủ tịch UBND xã Hòa An cũng bày tỏ rằng để hình ảnh của sân vận động trở nên như thế rất khó chịu, tuy nhiên, ở góc độ địa phương "chỉ được đến đó thôi không còn khả năng nào khác".

THÚC PHƯƠNG

Bùi Thị Thanh Loan