/ Pháp luật - Đầu tư
/ Quản lý tài chính của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng

Quản lý tài chính của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 39/2022/TT-BTC hướng dẫn một số điều của Nghị định số 121/2021/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài. Trong đó có quy định rõ việc quản lý tài chính của doanh nghiệp này.

Ảnh minh họa. 

Thông tư quy định, doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng phải thực hiện hạch toán riêng các khoản doanh thu, chi phí và lợi nhuận liên quan đến hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và theo dõi riêng các khoản mục này trên hệ thống sổ sách kế toán và báo cáo tài chính. Trường hợp không hạch toán riêng được doanh thu từ hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng thì toàn bộ doanh thu này được tính là doanh thu từ hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và là doanh thu để tính thuế tiêu thụ đặc biệt.

Việc giảm giá của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng theo quy định tại Điều 35 Nghị định số 121/2021/NĐ-CP được thực hiện như sau:

Đối tượng được giảm giá là người chơi mua đồng tiền quy ước với giá trị tối thiểu là 50.000 đô la Mỹ (USD)/lần.

Doanh nghiệp được giảm trừ doanh thu tính thuế theo quy định pháp luật về thuế. Phương thức xác định thuế được giảm trừ thực hiện theo quy định của pháp luật về thuế.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải thông báo với cơ quan thuế trực tiếp quản lý về chính sách giảm giá.

Thông tư này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ 08/8/2022.

PV

Hướng dẫn hoạt động đại lý đổi tiền của nước có chung biên giới

Nguyễn Mỹ Linh