/ Đời sống - Xã hội
/ Quảng Bình: Quyết tâm đến ngày 15/9 kiểm soát được toàn diện dịch Covid-19

Quảng Bình: Quyết tâm đến ngày 15/9 kiểm soát được toàn diện dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều ngày 30/8/2021, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Theo đó, Quảng Bình quyết tâm đến ngày 15/9 kiểm soát được toàn diện dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính đến ngày 30/8/2021 toàn tỉnh Quảng Bình có 476 ca nhiễm Covid-19. Tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương phong tỏa kịp thời, truy vết thần tốc, xét nghiệm diện rộng với 1.890 mẫu. Các địa phương có dịch tích cực khoanh vùng cách ly,điều trị F0, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

   Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo.

Hiện nay các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ đang hoạt động để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, chợ có F0 hoạt động có kiểm soát, hàng hóa lưu thông qua shipper (có kiểm soát chặt chẽ) tần suất tăng 40 lần so với ngày thường.

Các thành viên dự buổi làm việc đánh giá cao công tác chỉ đạo đúng hướng, các ngành, các cấp, các địa phương đang thực hiện, đồng thời đưa ra các biện pháp tập trung triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đặt ra yêu cầu Quảng Bình phải đạt mục tiêu, quyết tâm dập dịch, chậm nhất đến ngày 15/9 kiểm soát được toàn điện tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Để đạt được mục tiêu đó ông  lưu ý các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương phải tập trung thực hiện các giải pháp quyết kiệt hơn, thực hiện giãn cách, cách ly triệt để, theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, truy vết xét nghiệm, nhất là xét nghiệm RT-PCR, tại những “ vùng đỏ”, test nhanh kháng nguyên để tầm soát các “vùng vàng” có hướng dẫn cho các đơn vị cơ sở sử dụng hiệu quả vật tư, sinh phẩm y tế , phát huy tốt mô hình điều trị 3 tầng của Bộ Y tế cho bệnh nhân F0, đảm bảo trang thiết bị đầy đủ tại các cơ sở điều trị.

Các cấp, các ngành, các địa  phương cần quan tâm động viên tinh thần và đảm bảo bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân, đồng thời hướng dẫn người bệnh sử dụng biện pháp truyền thống hỗ trợ điều trị, phục hồi sức khỏe, quan tâm chính sách an sinh xã hội đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng thực hiện cách ly, phong tỏa, nhất là những gia đình neo đơn, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” , giúp người dân yên tâm chữa bệnh, cách ly, có kênh cung cấp thông tin chính thống, đầy đủ, kịp thời, thống nhất cho người dân nắm rõ tình hình dịch, cũng như công tác phòng chống dịch của tỉnh, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân để kiểm soát sớm dịch bệnh.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Quảng Bình quyết tâm kiểm soát toàn diện tình hình dịch bệnh trên địa bàn trong thời gian sớm nhất, thần tốc sàng lọc F0, truy vết F1, F2, sẽ áp dụng các mực độ phòng chống dịch, theo cấp độ tăng trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm để có cơ sở khoanh vùng dập dịch, phối hợp với Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới phân loại các ca F0 có hướng điều trị phù hợp, quyết tâm không có ca bệnh tử vong.

Đồng thời, xã hội hóa trang thiết bị y tế, kêu gọi người dân, doanh nghiệp chung tay với tỉnh kiểm soát dịch bệnh, các sở, ban ngành, địa phương, hoàn thiện, bổ sung chuẩn bị kích hoạt khu cách ly tập trung cho 3 tuyến: tỉnh, huyện, xã, đảm bảo khu cách ly tập trung tại chỗ, không để F1 cách ly tại nhà, áp dụng công nghệ thông tin để chuyển tải thông tin đến người dân một cách nhanh chóng nhất và đầy đủ nhất, đảm bảo đời sống, hàng hóa thiết yếu cho người dân.

                                                                                          HẢI HƯNG

Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm giãn cách xã hội trong dịp 02/9

Lê Minh Hoàng