/ Pháp luật - Đời sống
/ Quảng Nam báo cáo Công an TP. Hồ Chí Minh về hoạt động trao quà từ thiện của Hoài Linh

Quảng Nam báo cáo Công an TP. Hồ Chí Minh về hoạt động trao quà từ thiện của Hoài Linh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - 03 địa phương ở Quảng Nam đã nhận được công văn của Công an TP. Hồ Chí Minh về việc đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về cấp, phát quà của đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh.

Nghệ sĩ Hoài Linh.

Chiều 15/10, ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (Quảng Nam), cho biết địa phương đã nhận được công văn của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh về việc làm từ thiện của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh. Hiện ông đã làm báo cáo và gửi tới Công an TP. Hồ Chí Minh vào ngày 12/8.

Theo ông Hùng, ngày 28/7, Công an TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My yêu cầu xác nhận có đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh về địa phương trao quà cho bà con hay không? Nếu có thì bao nhiêu? Trao vào ngày nào, ai là người trực tiếp nhận và trao?

“Nội dung phía Công an TP. Hồ Chí Minh yêu cầu sao chúng tôi trả lời vậy. Trong công văn tôi gửi đi cũng nêu rõ, khi nhận được công văn này nếu có điểm nào chưa rõ thì Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh cho ý kiến, chúng tôi sẵn sàng trả lời thêm. Sau khi công văn phúc đáp gửi đi thì đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được đề nghị gì thêm”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho biết, vào cuối tháng 05/2021 đoàn đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đến địa phương trao quà từ thiện cho bà con huyện Nam Trà My. Đoàn trao 500 suất, mỗi suất 01 triệu đồng.

“Thời điểm đó do tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên chúng tôi chỉ mời đại diện 05 hộ đến hội trường huyện trao trực tiếp. Số tiền còn lại được bàn giao có kế toán kiểm đếm, sau đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chuyển về Ban cứu trợ xã để trao cho các hộ dân có trong danh sách. Quá trình trao tại xã được chụp ảnh, quay phim gửi về cho MTTQ huyện”, ông Hùng nói.

Cùng ngày, bà Trần Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn, cũng xác nhận địa phương cũng đã có báo cáo gửi đến Công an TP. Hồ Chí Minh về việc rà soát hoạt động từ thiện của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh trên địa bàn.

Trong báo cáo xác nhận đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh và khán giả trao 400 triệu đồng tại địa phương này bao gồm xây dựng mới 06 căn nhà và 100 phần quà (mỗi suất 01 triệu đồng).

Ông Trần Ngọc Điệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc), cũng xác nhận ông đã gửi báo cáo cho Công an TP. Hồ Chí Minh vào ngày 12/8 về việc cung cấp chứng cứ, tài liệu về cấp, phát quà của đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh do đơn vị này yêu cầu trước đó.

Theo ông Điệp, trước đó, đại diện đoàn nghệ sĩ Hoài Linh về địa phương trao quà hai đợt với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Đợt 1, đại diện đoàn nghệ sĩ Hoài Linh trao vào dịp sau Tết Nguyên đán 2021, với 100 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) và 01 căn nhà (trị giá 50 triệu đồng). Riêng đợt 2 thì họ trao sau đợt ồn ào ký nhầm văn bản xác nhận. Thời điểm trao là vào tháng 05/2021 vừa rồi với 100 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) và 02 căn nhà (trị giá 50 triệu đồng/căn).

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, xác nhận đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh có về địa phương trao tiền. Tuy nhiên, đến thời điểm này địa phương không nhận được Công văn đề nghị của Công an TP. Hồ Chí Minh yêu cầu cung cấp thông tin việc trao tiền của đoàn này.

Theo bà Thủy, cuối tháng 5 vừa rồi, đại diện đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh có về địa phương trao quà cho người dân. Tổng số tiền trao là 800 triệu đồng, bao gồm 300 suất quà (mỗi suất 01 triệu đồng) và 10 ngôi nhà (mỗi ngôi trị giá 50 triệu đồng).

Trước đó, sau lùm xùm liên quan đến việc “ngâm” 14 tỉ đồng tiền từ thiện, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh cho biết đã về các địa phương trao tiền từ thiện, trong đó có Quảng Nam.

TRẦN MINH

Bộ Công an yêu cầu rà soát tài khoản ngân hàng nhiều nghệ sĩ

Admin