/ Nhịp cầu doanh nghiệp
/ Quảng Ninh: Carnaval mùa Đông thu hút khách đến vào mùa du lịch thấp điểm

Quảng Ninh: Carnaval mùa Đông thu hút khách đến vào mùa du lịch thấp điểm

26/12/2022 09:38 |

(LSVN) - Ngày 24/12 tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long đã diễn ra lễ hội Caranval mùa Đông. Đây là hoạt nhằm thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh vào mùa thấp điểm.

Carnaval mùa đông Hạ Long 2022.

Lễ hội Caranval mùa Đông là một hoạt động trong chương trình kích cầu du lịch của tỉnh nhằm đẩy mạnh chiến dịch truyền thông để khẳng định Hạ Long là điểm đến “An toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Theo tập đoàn Tuần Châu, đơn vị tổ chức chương trình Carnaval mùa Đông 2022, lễ hội là một bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng và trải nghiệm. Không chỉ đơn thuần là một lễ hội diễu hành nghệ thuật mà từng câu chuyện truyền tải trong chương trình đến thiết kế mỹ thuật đều được lồng ghép một cách khéo léo với yếu tố lịch sử, văn hoá truyền thống, xen lẫn các yếu tố hiện đại, hội nhập. Qua đó, hoạt động nhằm chuyển tải các thông điệp của vùng đất và con người Hạ Long gửi tới du khách bốn phương về niềm tự hào của người dân thành phố, quảng bá những khoảnh khắc đẹp của một Hạ Long đang hướng tới những sản phẩm du lịch bốn mùa.

Sân khấu di động và các xe hoa mô hình sẽ di chuyển dọc cung đường biểu diễn. Bên lề chương trình có các “bữa tiệc âm nhạc” hoạt náo; trình diễn nghệ thuật đường phố, trình diễn dù lượn, máy bay, thủy phi cơ; hội chợ ẩm thực,...

Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022 sẽ là sự kiện lần đầu tiên sử dụng sân khấu di động được thiết kế hiện đại, trang bị hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp, kết hợp với các giải pháp âm thanh kết nối không dây bằng công nghệ 4.0, tạo điểm nhấn cho sự kiện.

Ngoài ra, bên lề chương trình sẽ nhiều hoạt động giải trí, hấp dẫn dự kiến sẽ được TP Hạ Long tổ chức, tạo không gian vui chơi cho người dân và thu hút khách du lịch dịp Giáng sinh.

Để thu hút khách du lịch vào mùa thấp điểm, đưa Hạ Long trở thành “Kỳ quan bốn mùa", điểm đến đa dịch vụ, trải nghiệm và đẳng cấp, chính quyền thành phố đã tăng cường quảng bá xúc tiến, tiếp thị du lịch thông qua tiếp cận các thị trường mới, thị trường khách có khả năng chi trả cao. Đối với thị trường truyền thống, địa phương tiếp tục nghiên cứu cách thức hợp tác, quảng bá, khai thác để đảm bảo luôn có sự thay đổi, làm mới cả về nội dung và hình thức. Thành phố huy động sự vào cuộc của các doanh nghiệp, tận dụng cơ hội mùa thấp điểm như một thời điểm lý tưởng để cung cấp các trải nghiệm đa dạng khác tới khách hàng, cung cấp các dịch vụ tour, khách sạn với giá hợp lý.

Bên cạnh đó, thành phố tích cực chuẩn bị chuỗi sự kiện dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán 2023. Trong đó, một số sự kiện đã được khởi động từ ngày 18/12 như: Hội chợ ẩm thực "Sắc màu kỳ quan"; trình diễn âm nhạc điện tử tại đảo Kim Cương - Diamond Island EDM Party; cuộc thi Carnaval Dance Contest; trình diễn máy bay và thủy phi cơ; trình diễn ban nhạc đường phố; xiếc nghệ thuật đường phố; biểu diễn nghệ thuật định kỳ hàng tuần tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh; các hội chợ thương mại, giới thiệu các sản phẩm…/.

PV

Bùi Thị Thanh Loan