/ Dọc đường tố tụng
/ Quảng Ninh: Kỷ luật cán bộ y tế không tự cách ly sau khi đi Đà Nẵng

Quảng Ninh: Kỷ luật cán bộ y tế không tự cách ly sau khi đi Đà Nẵng

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - TP. Hạ Long đang tiến hành kỷ luật một cán bộ y tế do không khai báo và tự cách ly sau khi đi du lịch Đà Nẵng. Trước đó, nơi làm việc của nữ cán bộ này đã phải tạm đóng cửa.

Ảnh minh họa.

Ngày 29/7, UBND TP. Hạ Long đã quyết định tạm đóng cửa trạm y tế phường Hà Phong và xem xét kỷ luật trạm trưởng B.T.X. (33 tuổi, thường trú tại tổ 7, khu 9, phường Hồng Hà) do đã không khai báo và tự cách ly 14 ngày sau khi đi du lịch Đà Nẵng trở về.

Theo kết luận của UBND TP. Hạ Long, bà X. đã không thực hiện đúng chỉ đạo về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19, không thực hiện tự cách ly tại gia đình sau khi trở về từ các địa phương có ca bệnh Covid-19 tại cộng đồng. TP. Hạ Long sẽ xem xét kỷ luật viên chức vi phạm đối với bà Bùi Thị X.

Cụ thể, vào ngày 24/7, UBND TP. Hạ Long ra văn bản yêu cầu các cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức trở về từ Đà Nẵng, nơi có ca bệnh mắc Covid-19 phát sinh trong cộng đồng phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày.

Tuy nhiên, bà X. đã không thực hiện đúng các quy định của UBND TP. Hạ Long. Theo đó, ngày 16/7, bà X. cùng 3 người trong gia đình đi du lịch tại TP. Đà Đẵng. Trưa 19/7, gia đình bà X. từ sân bay Đà Nẵng đi máy bay về sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sau đó về nhà tại phường Hồng Hà (TP. Hạ Long) bằng ôtô.

Ngày 20 - 23/7, bà X. tiếp tục đi học tại Trường đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).

Ngày 24 - 28/7, bà X. đến trạm y tế phường Hà Tu để lấy báo cáo sổ sách và triển khai tiêm chủng. Sau đó, người này đi đến trường dự thi.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, UBND TP. Hạ Long đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với bà Bùi Thị X., sáng 29/7 đã cho kết quả âm tính. Đồng thời, yêu cầu toàn bộ học viên lớp học trung cấp lý luận chính trị hành chính A46 tạm dừng đến cơ quan, thực hiện cách ly tại nhà và quyết định tạm đóng cửa trạm y tế phường Hà Phong.

Thành phố cũng yêu cầu các cán bộ y tế có tiếp xúc với bà X. thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sát các biểu hiện liên quan tới dịch tễ để kịp thời có phương án xử lý.

LSO (t/h)

/che-tai-xu-ly-hanh-vi-dua-nguoi-nuoc-ngoai-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-van-con-nhe-chua-du-suc-ran-de.html
/hanh-vi-tron-cach-ly-khong-khai-bao-y-te-khai-bao-gian-doi-co-the-bi-xu-ly-hinh-su.html