/ Tin tức
/ Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh

Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh

09/10/2023 10:36 |

(LSVN) - Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, hàng loạt các phong trào thu đua, các hoạt động thiết thực ý nghĩa đã được địa phương, các cơ quan, tổ chức triển khai tạo nên không khí sôi nổi khắp toàn tỉnh.

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh là hoạt động ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh và khẳng định các kết quả đã đạt được trong công cuộc hình thành, xây dựng và phát triển tỉnh, với nhiều thành tựu nổi bật, những đóng góp to lớn và thị thế rất quan trọng của tỉnh đối với sự phát triển chung của đất nước. Đây cũng là hoạt động lớn, quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 341.

Dưới tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm”, ý thức và truyền thống cách mạng, văn hóa và khát khao đổi mới sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, mạnh mẽ vươn lên và bền vững của nhân dân tỉnh Quảng Ninh; quyết tâm vượt mọi khó khăn, vững bước trên con đường phát triển địa phương, phát triển kinh tế xã hội, hết sức phấn đấu, thực hiện dành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ Xv. Qua đó, củng cố niềm tin, niềm tự hào, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 341 (Quốc lộ 18C) từ KKT cửa khẩu Móng Cái đến KKT cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà.

Được biết, lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2023) dự kiễn sẽ được tổ chức vào tối ngày 28/10 tại quảng trường 30/10 với chủ đề “Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu, đẹp, văn minh, hiện đại”. Theo ban tổ chức dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 10.000 người là các đại biểu, nhân dân và du khách đến tham gia; trong đó có khoảng 4.000 người là lực lượng diễu binh, diễu hành biểu dương, các nghệ sĩ, diễn viên, ekip nghệ thuật. Kết hợp cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng ra quyết định bắn pháo hoa nổ tầm cao và giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh làm chủ trì, phối hợp cùng Sở văn hóa – Thể thao tỉnh và các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh các văn bản xin phép các cấp có thẩm quyền, thống nhất nội dung bắn pháo hoa theo kịch bản tổng thể trong chương trình nhằm đảm bảo an toàn và tiết kiệm.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trò chuyện cùng người Dao, người Sán Chỉ, chia sẻ niềm vui chung có con đường mới đúng dịp Quốc khánh 02/9.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa thể thao, tỉnh Quảng Ninh đang triển khai hàng loạt các hoạt động ý nghĩa, thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh như: Các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” nhằm tôn vinh, tri ân những cống hiến, đống góp lớn lao của nhân dân, cán bộ, ĐảnG viên, người có công với cách mạng…; lễ gắn biển công trình chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh, triển lãm các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – Quốc phòng, liên hoan “Tiếng hát khu dân cư”.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh cũng cho tổ chức một số cuộc thi cấp tỉnh như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tìm hiểu Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển; Sáng tác âm nhạc, sáng tác văn học nghệ thuật, các tác phẩm báo chí, điêu khắc nghệ thuật; sáng tác logo, tranh cổ động truyên truyền; sáng tác bộ nhận diện tỉnh Quảng Ninh; tổ chức sản xuất, xuất bản ấn phẩm báo chí, sách ảnh, sản xuất phim, MV ca nhạc…”.

Các cuộc thi đã nhận được động đảo sự tham gia của các cán bộ, Đảng viên, công chức viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong địa bàn tỉnh. Nhiều bài dự thi đã được đầu tư bài bản, công phu thể hiện niềm tự hào và ý thức trách nhiệm; lan tỏa các thông điệp ý nghĩa về tinh thần học tập, làm việc và cống hiến hết mình trên con đường xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đáng chú ý, bộ phim truyền hình có tên “Bình minh đang lên” đã được Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh thực hiện. Bộ phim được quy tụ nhiều diễn viên có tên tuổi như: Nghệ sĩ Nhân dân Trọng Trinh, các nghệ sĩ ưu tú Nguyệt Hằng, Ngọc Tản, Anh Đào…

Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu và nhân dân địa phương thực hiện nghi thức gắn biển chào mừng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Bộ phim “Bình minh đang lên” nhằm giới thiệu đến công chúng các nét đẹp văn hóa giàu bản sắc dân tộc của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: Phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa ẩm thực độc đáo, lễ hội Soóng cọ, các trận bóng của các cô gái dân tộc, hay các làn điệu Then và tiếng đàn Tính – Món ăn tinh thần và linh hồn trong đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người dân tộc Tày trên vùng đất Quảng Ninh. Qua bộ phim, khán giả sẽ được thấy sự phát triển đồng bộ, hiện đại của tỉnh Quảng Ninh trong 60 năm hình thành và phát triển.

                                             HẢI LONG

Tạ Tuấn