/ Tin tức
/ Quảng Trị mở đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND

Quảng Trị mở đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra tại các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới ở 2 huyện miền núi là huyện Đa krông và huyện Hướng Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng liên ngành đã khắc phục điều kiện khó khăn về nơi ăn chốn ở để tích cực bám chốt, bám địa bàn ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép về Việt Nam.

“Tỉnh sẽ mở đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chính vì vậy lực lượng liên ngành cần phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, ứng trực 24/24h, kiểm soát tốt địa bàn, đồng thời làm tốt công tác dân vận nơi các chốt đứng chân”, ông Hoàng Nam nhấn mạnh. 

 UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ và Nhân dân 3 huyện nước bạn Lào có chung đường biên giới. 

Kiểm tra chốt ở vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế với Quảng Trị trên Quốc lộ 1A, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đây là chốt khó khăn và phức tạp nhất, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy công tác kiểm soát người ra vào từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh là rất quan trọng; làm tốt và hiệu quả ngay từ khâu này không chỉ giúp cho công tác sàng lọc, phát hiện và triển khai các biện pháp cách ly phòng chống dịch mà còn chủ động trong việc kiểm soát nguồn có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn và ngăn chặn được sự lây lan dịch trong cộng đồng.

Qua đó, ông Hoàng Nam đề nghị kiểm soát tốt những người đến Quảng Trị công tác làm việc và người Quảng Trị từ những nơi khác về; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến khai báo y tế, giữ khoảng cách 2 mét đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt, đảm bảo thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19, sử dụng mã QR Code khai báo y tế.

Ngày 18/5, tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay và Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ và Nhân dân 3 huyện có chung đường biên giới với Quảng Trị gồm Sa Muội, tỉnh Salavan; Noòng và Sê Pôn, tỉnh Savannakhet của Lào.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao tặng cho 3 huyện này 10 máy phun thuốc khử khuẩn; 60 máy đo thân nhiệt cầm tay; 1000 chai nước sát khuẩn; 2000 bộ trang phục phòng, chống dịch mặc 1 lần; 1000 khẩu trang N95; 20000 khẩu trang y tế; 1800kg hóa chất khử khuẩn với tổng trị giá 630 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Quảng Trị tặng tỉnh Salavan 100 chai nước sát khuẩn, 20100 khẩu trang y tế và tỉnh Savannakhet 100 chai nước sát khuẩn, 18950 khẩu trang y tế.

HOÀNG NGHĨA

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu công nhân đi làm phải khai báo y tế hàng ngày

Lê Minh Hoàng