/ Pháp luật - Đầu tư
/ Quy định thời hạn sở hữu chung cư: Những vấn đề pháp lý và thực tiễn

Quy định thời hạn sở hữu chung cư: Những vấn đề pháp lý và thực tiễn

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Để làm rõ hơn các vấn đề liên quan đến đề xuất về thời hạn sở hữu chung cư của Bộ Xây dựng, Tạp chí Luật sư Việt Nam trân trọng kính mời các Chuyên gia; Nhà nghiên cứu; Luật sư; Doanh nghiệp… viết bài cho Chuyên đề "Quy định thời hạn sở hữu chung cư: Những vấn đề pháp lý và thực tiễn".

Ảnh minh họa.

Tại Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), mới đây Bộ Xây dựng đã đưa ra hai phương án quy định về sở hữu căn hộ chung cư, trong đó có phương án thời hạn sở hữu được xác định theo thời hạn sử dụng công trình. Vấn đề này đã và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận với nhiều lo ngại về những tác động đến thị trường bất động sản cũng như đối với quyền lợi của người mua căn hộ chung cư.

Nhằm thực hiện nhiệm vụ góp ý, phản biện các chính sách, văn bản pháp luật, trong đó có lĩnh vực về nhà ở, Tạp chí Luật sư Việt Nam triển khai Chuyên đề: “Quy định thời hạn sở hữu chung cư: Những vấn đề pháp lý và thực tiễn”.

Thông qua việc triển khai Chuyên đề, Tạp chí Luật sư Việt Nam rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của các Chuyên gia; Nhà nghiên cứu; Luật sư; Doanh nghiệp… thông qua các bài viết nghiên cứu, phản biện đánh giá. Để từ đó có cái nhìn toàn diện, sâu sắc nhất, giúp cơ quan quản lý đưa ra các chính sách pháp luật phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, khách hàng và doanh nghiệp. Đồng thời, trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của các tác giả, Tạp chí Luật sư Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Tọa đàm (dự kiến tháng 11/2022) về nội dung này với hình thức và quy mô mở, hứa hẹn sẽ là một diễn đàn để các Chuyên gia; Nhà nghiên cứu; Luật sư; Doanh nghiệp… cùng đóng góp ý kiến, đưa ra các đề xuất giải pháp mang tính lâu dài, ổn định.

Tạp chí Luật sư Việt Nam trân trọng kính mời các Chuyên gia; Nhà nghiên cứu; Luật sư; Doanh nghiệp và quý độc giả tham gia viết bài cho Chuyên đề: “Quy định thời hạn sở hữu chung cư: Những vấn đề pháp lý và thực tiễn”.

Mọi thông tin bài viết xin gửi về:

Tạp chí Luật sư Việt Nam, tầng 1, CT13B, đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Email: banbientaplsvno@gmail.com

Điện thoại: 0903982363.

(Bài viết không giới hạn số từ, font chữ Time New Roman, bản word. Hạn cuối nhận bài ngày 15/11/2022).

BBT

Góp ý dự thảo Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước

Admin