/ Dọc đường tố tụng
/ Sắp xét xử vụ vợ nguyên chủ tịch phường ở Thái Bình thuê người đánh cán bộ tư pháp

Sắp xét xử vụ vợ nguyên chủ tịch phường ở Thái Bình thuê người đánh cán bộ tư pháp

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Dự kiến, ngày 19/11 tới, TAND TP. Thái Bình sẽ đưa vụ án bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt (38 tuổi, vợ ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cùng đồng phạm ra xét xử về tội "Cố ý gây thương tích" đối với anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) theo Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Theo thông tin anh Vũ Văn Pho chia sẻ, anh vừa nhận được giấy triệu tập của TAND TP. Thái Bình về việc đến tòa với tư cách là bị hại trong phiên tòa xét xử vợ của cựu Chủ tịch phường Lê Hồng Phong thuê người đánh anh.

Theo đó, phiên tòa sẽ diễn ra vào 7h30 ngày 19/11.

Anh Pho cũng cho biết, bản thân anh không thuê Luật sư mà tự bảo vệ quyền lợi cho chính mình trước tòa. Anh gửi gắm niềm tin vào các cơ quan tố tụng và mong muốn một bản án công tâm dành cho các bị cáo.

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác
1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:
a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;
b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;
c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;
đ) Có tổ chức;
e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;
h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;
i) Có tính chất côn đồ;
k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:
a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể

Liên quan vụ việc anh Vũ Văn Pho bị đánh bất tỉnh, ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”, khởi tố 5 bị can.

Theo kết luận điều tra của Công an TP. Thái Bình, bị can Hoàng Thị Ánh Nguyệt đã bỏ ra 10 triệu đồng để thuê Phạm Thanh Tùng (33 tuổi, trú phường Năng Tĩnh, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) tổ chức đánh anh Vũ Văn Pho, cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong.

Lý do bà Nguyệt thuê người đánh anh Pho là do anh này đã cản trở con đường công danh của chồng bà là ông Đặng Xuân Hậu.

Sau khi nhận tiền từ Hoàng Thị Ánh Nguyệt, Phạm Thanh Tùng gọi thêm Trần Như Tiến (21 tuổi, trú phường Trần Đăng Ninh, TP. Nam Định), Vũ Duy Tùng (31 tuổi, trú phường Hạ Long, TP. Nam Định) và Nguyễn Quang Bình (37 tuổi, trú phường Cửa Bắc, TP. Nam Định) chặn đường đánh anh Pho khiến nạn nhân bị bất tỉnh trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Thái Bình) vào chiều 18/6.

MINH HIỀN

/vu-vo-nguyen-chu-tich-phuong-o-thai-binh-thue-nguoi-danh-can-bo-tu-phap-can-xu-ly-nghiem.html