/ Đời sống - Xã hội
/ Yêu cầu Angela Phương Trinh gỡ bài và clip giun đất chữa Covid-19

Yêu cầu Angela Phương Trinh gỡ bài và clip giun đất chữa Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Thanh tra Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu chủ tài khoản Angela Phương Trinh gỡ bỏ thông tin liên quan việc chữa Covid-19 bằng giun đất và mời người này lên làm việc.

Một phần bài biết của Angela Phương Trinh.

Ngày 02/9, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh, cho biết đơn vị đã gửi giấy mời chủ tài khoản mạng xã hội "Angela Phương Trinh" lên làm việc. Động thái này diễn ra sau khi trang mạng xã hội trên đăng tải nhiều bài viết về việc phòng, điều trị Covid-19 bằng Địa long (giun đất).

"Thanh tra Sở TT&TT thành phố đã yêu cầu chủ tài khoản trên gỡ bỏ nội dung sai sự thật, hiểu lầm về việc phòng, điều trị Covid-19 bằng Địa long. Đồng thời, đơn vị cũng đã có giấy mời người này làm việc vào ngày 25/8, tuy nhiên, do thành phố áp dụng Chỉ thị 16 từ ngày 23/8 nên buổi làm việc được lùi lại", ông Thọ cho biết.

Sau khi nhận được yêu cầu, tài khoản "Angela Phương Trinh" đã thực hiện gỡ bỏ các nội dung trên vào ngày 19/8.

Được biết, ngoài Angela Phương Trinh, Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ làm việc với một số cá nhân khác có vi phạm để xử lý nghiêm.

Thời gian qua, một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đã đăng tải thông tin giun đất (Địa long) có tác dụng chữa trị các triệu chứng ho, sốt của Covid-19.

Ngày 29/8, Bộ Y tế khẳng định những thông tin này không chính xác, không có căn cứ khoa học, chưa được kiểm chứng về tác dụng hỗ trợ, điều trị Covid-19 của dược liệu Địa long.

Chính vì thế, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên tự ý mua, sử dụng dược liệu, các sản phẩm từ dược liệu theo lời quảng cáo trên mạng xã hội mà các thông tin chưa được kiểm chứng và chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

QUÝ MINH

TP. HCM: Người mắc Covid-19 khỏi bệnh tham gia chống dịch sẽ được tuyển dụng, trả lương

Lê Minh Hoàng