/ Dọc đường tố tụng
/ Sử dụng flycam truy bắt bằng được kẻ vượt ngục Triệu Quân Sự trên đèo Hải Vân

Sử dụng flycam truy bắt bằng được kẻ vượt ngục Triệu Quân Sự trên đèo Hải Vân

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - PGĐ Công an TP. Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu cho rằng ngày hôm nay, lực lượng truy bắt nên sử dụng flycam hỗ trợ phát hiện nơi Sự có thể lẩn trốn trong rừng. Sử dụng flycam sẽ giúp cơ quan chức năng quan sát diện rộng, nhất là các khu đất trống trong rừng và trên đèo.

Lực lượng chức năng truy tìm phạm nhân trốn trại

Hơn 1 ngày phong tỏa đèo Hải Vân và tích cực tìm kiếm trong rừng, lực lượng công an, quân đội vẫn chưa bắt được Triệu Quân Sự, phạm nhân nguy hiểm vượt ngục T10 thuộc Quân khu 5.

Trước đó, ông Mưu đã chỉ đạo cho nhiều lực lượng của công an rút khỏi đèo Hải Vân để thực hiện nhiệm vụ khác. Các lực lượng rút như Cảnh sát cơ động, CSGT, một số đơn vị nghiệp vụ của công an quận Liên Chiểu…

“Chúng tôi là đơn vị hỗ trợ cho quân đội trong việc truy bắt. Hiện vẫn giữ lại lực lượng trinh sát hình sự, truy nã và lực lượng chốt chặn ở chân đèo và trên đỉnh đèo”, đại tá Trần Mưu nói.

Theo lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng, phạm nhân này mang án tù chung thân, đã nhiều lần gây án và trốn ngục, cần có biện pháp cứng rắn, trường hợp bị phát hiện nếu chống cự có thể tiêu diệt.

Ngày hôm qua, dù điều kiện thời tiết nắng nóng hay gắt, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng công an, biên phòng, các đơn vị của Quân khu 5 tham gia truy bắt Triệu Quân Sự. Lực lượng truy bắt cũng truy tìm dọc ven suối và các nhà dân, nơi phạm nhân lẩn trốn có thể tìm đến lấy nguồn thức ăn, nước uống. Đại tá Mưu lưu ý về việc kẻ bỏ trốn nhiều khả năng sẽ phải đi tìm nước uống, thức ăn, nên lực lượng truy tìm phải lưu ý khu vực có rẫy của dân và rà soát dọc các con suối.

Phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự. 

Hiện Công an Đà Nẵng đang phối hợp tích cực với quân đội và Công an Thừa Thiên Huế, tổ chức các phương án chốt chặn tại những nơi khả nghi.

Về khả năng Sự nhảy lên tàu hỏa chạy trên đèo Hải Vân để trốn thoát, ông Nguyễn Thanh Khánh - giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Huế - cho biết hiện tốc độ chạy tàu trên đèo Hải Vân khoảng 30km/h. Nếu là người bình thường thì khả năng nhảy lên khi đoàn tàu đang chạy là rất khó.

THANH THANH (t/h)

/de-xuat-phuong-an-tieu-diet-ke-vuot-nguc-dac-biet-nguy-hiem.html
/truy-lung-ke-giet-nguoi-cuop-tai-san-dac-biet-nguy-hiem-vuot-nguc-lan-2.html