/ Bút ký Luật sư
/ Sự vô tâm của người mẹ đánh đổi bằng cuộc đời con gái

Sự vô tâm của người mẹ đánh đổi bằng cuộc đời con gái

01/01/0001 00:00 |

LSVNO – Lợi dụng mối quan hệ yêu đương vụng trộm, “yêu râu xanh” đã hại đời con gái của nhân tình khi cháu bé đang ở độ tuổi mới lớn. Đáng trách hơn, phát hiện ra “hậu quả” không phải là người mẹ mà là bác họ trong một lần cháu bé về quê.

Hậu quả mối quan hệ vụng trộm

Vớikinh nghiệm nhiều năm hành nghề luật sư, từng ngày từng giờ vẫn luôn miệt màitrong hành trình bảo vệ công lý, Luật sư Bùi Quang Thu (Đoàn luật sư TP. Hà Nội)đã tiếp xúc với rất nhiều các vụ án từ đơn giản đến phức tạp. Thế nhưng, điềukhiến Luật sư Thu cảm thấy trăn trở khi thời gian gần đây các vụ án hiếp dâm liêntiếp xảy ra.

Luật sư Thu cho rằng, nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ sự quản lý lỏng lẻo của gia đình, chủ yếu xuất phát từ việc các bậc phụ huynh thiếu quan tâm sát sao tới con cái. Đây chính là cơ hội để tội phạm điều kiện thực hiện hành vi phạm tội mất hết nhân tính.

Luật sư Bùi Quang Thu.

Đểchứng minh cho lời mình nói, Luật sư Thu dẫn chứng ngay một vụ án hiếp dâm mớiđược TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử.

Theolời kể của Luật sư, vì hoàn cảnh mà chị Nguyễn Thị C. (SN 1982, quê Ninh Bình)phải mang theo con gái là cháu Điền Thị Phương A. (SN 2002) tới huyện Đông Anh(TP. Hà Nội) thuê trọ.

Chỉsau một thời gian ngắn mưu sinh, chị C. nhanh chóng quen biết và có quan hệtình cảm với Đinh Văn Nhuận (SN 1963, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh)trong khi người đàn ông này đã có vợ và 3 con.

Chínhngười đàn ông này sau đó đang tâm hãm hại cháu A. trong một lần chị C. đi vắng.Đau đơn hơn, chính cháu A. lại đồng ý cho gã đàn ông đáng tuổi ông mình “làmtrò đồi bại” chỉ vì lời hứa “mua cho bộ quần áo mới”.

“Tộiác” tày trời này chỉ bị phát hiện khi cái thai trong bụng của cháu bé mỗi ngàymột lớn. Nhục nhã và đau đớn, người mẹ lật đật dắt con lên cơ quan Công an tốgiác hành vi của gã nhân tình đồi bại.

Quátrình điều tra, truy tố, xét xử, Đinh Văn Nhuận đã bị TAND huyện Đông Anh xử phạt44 tháng tù về tội “Giao cấu với trẻ em”, và bồi thường 200 triệu đồng về dân sự.Đây cũng là mức án mà “kẻ biến thái” này đã phải nhận khi TAND TP. Hà Nội tuyênphúc thẩm dù đối tượng đã có đơn kháng cáo.

Day dứt lương tâm

Quátrình tiếp xúc hồ sơ vụ án, Luật sư Thu phát hiện nguyên nhân sâu xa dẫn đến vụán đau lòng xuất phát từ một phần lỗi của người mẹ. Cuộc sống mưu sinh vất vảđã khiến chị C. không còn nhiều thời gian quan tâm, quản lý con cái sát sao,cùng với đó là mối quan hệ yêu đương phức tạp.

Bảnthân chị C. đã không làm gương cho con, yêu kẻ đã có vợ con và thường xuyên đưangười tình về phòng trọ “tâm sự”. Mù quáng trong tình yêu, chị C. không nhận rabạn trai mình là kẻ có đầu óc bệnh hoạn. Để rồi nhân lúc chị này đi làm vắngnhà, Nhuận đã hại đời cháu A.

Bảnthân chị C. cũng không biết được rằng con gái mình cũng đã quan hệ tình dục trướctuổi. Và chính Nhuận phát hiện ra điều này nên đã gạ tình cháu A. Để đạt được mụcđích, Nhuận hứa hẹn sẽ cho cháu A. bộ quần áo. Thấy cháu A. không có phản ứnggì, Nhuận lập tức chở cháu bé đến một ngôi nhà bỏ không cách nhà trọ không xa.Tại đây, Nhuận tiếp tục dụ dỗ con gái của tình nhân cho giao cấu và được đồngý. Thỏa thú tính xong, đối tượng dặn bé gái không được tiết lộ chuyện này choai biết. Và sau đó Phương A. cũng đã giấu kín chuyện này, ngay cả mẹ đẻ củamình.

Đếnđây, càng thêm trách giận người mẹ vô tâm, Luật sư Thu lắc đầu. Bởi khi cáithai trong bụng cháu mẹ đã “lùm lùm” mà chị C. vẫn chẳng hề hay biết. Phát hiệnra sự việc này lại do chính một người bác họ khi thấy cháu A. có những biểu hiệnbất thường trong một lần cháu A. về quê chơi. Nghi cháu có thai, người bác vộiđưa đi khám thì cái thai trong bụng cũng được gần 5 tháng.

Lúcnày, A. phải thú nhận hết mọi việc với bậc phụ huynh. Chính miệng cháu bé cũngthừa nhận trước đó đã nhiều lần làm chuyện “người lớn” với bạn trai tên T.

“Quá trình điều tra cho thấy ở thời điểm “làm chuyện người lớn”, nam thiếu niên có hành vi quan hệ tình dục với cháu A. chưa đủ 14 tuổi nên không bị đề cập xử lý”. Luật sư nói thêm.

Thúy Nguyễn