/ Thư viện pháp luật
/ Sửa mức phí thẩm định điều kiện hành nghề Thừa phát lại

Sửa mức phí thẩm định điều kiện hành nghề Thừa phát lại

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 05/2021/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 223/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề Thừa phát lại; phí thẩm định điều kiện thành lập, hoạt động Văn phòng Thừa phát lại.

Ảnh minh họa.

Hiện nay, Thông tư 223 quy định mức thu phí như sau:

- Mức thu phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề Thừa phát lại là 800.000 đồng/hồ sơ.

- Mức thu phí thẩm định điều kiện thành lập, hoạt động Văn phòng Thừa phát lại là 1.000.000 đồng/hồ sơ.

Với nội dung này, tại Điều 4 Thông tư 05 sửa đổi, bổ sung mức thu phí, cụ thể:

Đối với trường hợp bổ nhiệm Thừa phát lại

Phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề Thừa phát lại

- Tham dự kiểm tra kết quả tập sự là 2.700.000 đồng/hồ sơ.

- Bổ nhiệm Thừa phát lại  là 800.000 đồng/hồ sơ.

Đối với trường hợp bổ nhiệm lại Thừa phát lại là 500.000 đồng/hồ sơ.

Phí thẩm định điều kiện thành lập, hoạt động Văn phòng Thừa phát lại

- Thành lập và cấp Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại là 1.000.000 đồng/hồ sơ.

- Cấp Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký hoạt động là 500.000 đồng/hồ sơ.

Tổ chức thu phí thực hiện kê khai, nộp phí theo tháng và quyết toán theo năm theo quy định tại Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.

Thông tư 05 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 06/3/2021.

HỒNG HẠNH

Người dân về quê ăn Tết, các địa phương cách ly thế nào?

Lê Minh Hoàng