/ Đời sống - Xã hội
/ Tạm hoãn chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước

Tạm hoãn chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 01/5, trên Website của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã phát đi thông báo cho biết, liên quan đến lịch trình chuyến bay của Vietnam Airlines dự kiến khởi hành từ San Francisco ngày 02/5/2020 để đưa hàng trăm công dân Việt Nam tại Hoa Kỳ về nước, theo thông báo ngày 01/5/2020 của Vietnam Airlines. Do Vietnam Airlines chưa xin đủ giấy phép để khai thác chuyến bay theo quy định, chuyến bay tạm hoãn cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Thông báo tạm hoãn chuyến bay.

Trước đó, theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở đăng ký nhu cầu của công dân Việt Nam tại Hoa Kỳ, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổng hợp thông tin và chuyển về các cơ quan chức năng ở trong nước xem xét, quyết định tùy thuộc vào khả năng bố trí chuyến bay thương mại tới Hoa Kỳ và khả năng đáp ứng về cơ sở hậu cần cho cách ly, điều trị y tế,… ở trong nước.

Tiếp đến ngày 24/4, Tổng công ty Hàng Không Việt nam đã có kế hoạch thực hiện 11 chuyến bay đưa hàng ngàn công dân Việt Nam nhiều nước về Việt Nam trên các chuyến bay thương mại (công dân tự trả chi phí vận chuyển).

Lịch các chuyến bay đưa công dân nước ngoài về nước.

Trong đó, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 2 chuyến bay đến Hoa Kỳ. Cụ thể, dự kiến ngày 02/5 sẽ có chuyến bay đến sân bay tại bang California bằng máy bay A350 để chở 276 công dân Việt Nam về nước, ngày 10/5 sẽ có chuyến bay tiếp theo từ Washington DC bằng máy bay A350/B787 để tiếp tục chở 276 công dân Việt Nam về nước.

Đối với chuyến bay bị hoãn ngày 2/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, các cơ quan chức năng Việt Nam đang thúc đẩy việc hoàn tất các thủ tục theo pháp luật Hoa Kỳ để chuyến bay được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Với các công dân tham gia chuyến bay đã có mặt tại San Francisco, đề nghị liên hệ với các đầu mối đã được thông báo trực tiếp qua email cá nhân để được hỗ trợ, nếu cần.

Đối với các công dân đang chuẩn bị làm thủ tục bay nội địa, đề nghị tạm thời chưa thực hiện chuyến bay và chờ thông báo mới nhất từ các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ.

MAI TRÂM

/63-tinh-thanh-thong-bao-lich-di-hoc-tro-lai-cua-hoc-sinh.html