/ Luật sư - Bạn đọc
/ Tạp chí Luật sư Việt Nam chuyển nội dung phản ánh của ông Duy Đức Tuấn

Tạp chí Luật sư Việt Nam chuyển nội dung phản ánh của ông Duy Đức Tuấn

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tạp chí Luật sư Việt Nam xin kính chuyển nội dung phản ánh của ông Duy Đức Tuấn (địa chỉ 99A, Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) đến các cơ quan: Bộ Tài chính; Tổng Cục thuế; UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai; Cục thuế tỉnh Đồng Nai.

Vừa qua, Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được đơn thư phản ánh của ông Duy Đức Tuấn (địa chỉ 99A, Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội).

Trong đơn phản ánh, ông Tuấn trình bày một số nội dung liên quan đến việc tố cáo hành vi vi phạm Quy định số 57-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quyết định số 1699/QĐ-BTC của Bộ Tài chính.

Thứ nhất, theo ông Duy Đức Tuấn, ông Cao Anh Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế đã có hành vi lợi dụng chức, quyền hạn tự ý ban hành văn bản về việc tiếp tục giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đối với ông Nguyễn Văn Công, và tiếp tục giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đối với ông Nguyễn Quốc Trị. Việc làm này đã vi phạm nghiêm trọng quy định tại Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/03/2010 của Chính phủ, và Quyết định số 1699/QĐ-BTC ngày 26/09/2018 của Bộ Tài chính.

Ông Duy Đức Tuấn cho rằng, điều này dẫn đến việc các cán bộ trên ban hành các quyết định xử phạt 180 doanh nghiệp ở tỉnh Đồng Nai và truy thu trái pháp luật hàng trăm tỉ đồng, có dấu hiệu trái với quy định pháp luật.

Vì vậy, ông Tuấn đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan có dấu hiệu bao che cho những hành vi vi phạm pháp luật của ông Cao Anh Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế. 

Thứ hai, trong đơn phản ánh, ông Duy Đức Tuấn cũng trình bày một số nội dung liên quan đến việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Viện giữ chức Phó phòng, Trưởng phòng Thanh kiểm tra 3, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai khi ông Viện chưa có bằng ngoại ngữ là trái quy định của pháp luật.

Đồng thời, ông Tuấn đề nghị kiểm tra, xác minh, làm rõ những dấu hiệu dung túng, bao che của các cơ quan kiểm tra tỉnh Đồng Nai đối với lý lịch chính trị của ông Nguyễn Văn Viện và ông Nguyễn Văn Công.

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của Luật Tố cáo 2018, Luật Báo chí 2016 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, Tạp chí Luật sư Việt Nam kính chuyển đơn của ông Duy Đức Tuấn đến các cơ quan để xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi có kết quả giải quyết vụ việc, kính đề nghị các cơ quan thông báo kết quả đến Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 1, tòa CT13B, KĐT Nam Thăng Long, đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 0889335533          Email: banbientaplsvno@gmail.com

BBT

Bắt tạm giam cựu Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa

Lê Minh Hoàng