/ Luật sư - Bạn đọc
/ Tạp chí Luật sư Việt Nam chuyển nội dung phản ánh của ông Trần Vũ Nhiếp Đam

Tạp chí Luật sư Việt Nam chuyển nội dung phản ánh của ông Trần Vũ Nhiếp Đam

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tạp chí Luật sư Việt Nam xin kính chuyển nội dung phản ánh của ông Trần Vũ Nhiếp Đam (tổ 5, cụm 1, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đến các cơ quan: Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hải Phòng; Văn phòng đăng ký đất đai quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng; Ủy ban nhân dân phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng; Công an phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

Ngày 19/4/2022, Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được đơn đề nghị của ông Trần Vũ Nhiếp Đam (hộ khẩu thường trú: Tổ 5, cụm 1, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng). 

Ông Trần Vũ Nhiếp Đam là người đã có đơn Đề nghị xem xét theo thủ tục Giám đốc thẩm đối với Bản án phúc thẩm số 65/2021/DS-PT ngày 13 tháng 5 năm 2021 của Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội về việc tranh chấp di sản thừa kế.

Trong đơn đề nghị, ông Trần Vũ Nhiếp Đam cho rằng vụ án trên có một số vấn đề vi phạm nghiêm trọng gây thiệt hại tới quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông: a) Có dấu hiệu ngụy tạo hồ sơ và làm sai lệch hồ sơ nhằm thay đổi thông tin về nguồn gốc di sản thừa kế; b) Kết luận trong bản án không phù hợp với những tình tiết khách quan của vụ án gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của bị đơn; c) Có vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng làm cho bị đơn không thực hiện được quyền, nghĩa vụ tố tụng của mình, dẫn đến quyền, lợi ích hợp pháp của bị đơn không được bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật; và d) Có sai lầm trong việc áp dụng pháp luật dẫn đến việc ra bản án, quyết định không đúng, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của bị đơn. 

Nhận thấy đây là trường hợp cần thiết phải áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, nếu chậm trễ có thể sẽ gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp công dân theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 2 Nghị quyết 02/2020/NQ-HĐTP nên ông Trần Vũ Nhiếp Đam làm đơn trình báo sự việc tới các Cơ quan chức năng, đồng thời đề nghị các Cơ quan bằng thẩm quyền của mình tiến hành biện pháp ngăn chặn tất cả các giao dịch liên quan tới thửa đất số 352 tờ bản đồ 01 tại địa chỉ 37/111 Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng cho tới khi có phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng giải quyết vụ việc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông.

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của Luật Tố cáo 2018, Luật Bảo chí 2016 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, Tạp chí Luật sư Việt Nam kính chuyển đơn của ông Trần Vũ Nhiếp Đam đến các cơ quan để xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. 

Sau khi có kết quả giải quyết vụ việc, kính đề nghị các cơ quan thông báo kết quả đến Tạp chí Luật sư Việt Nam. 

Địa chỉ: Tầng 1, tòa CT13B, KĐT Nam Thăng Long, đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội. 

Điện thoại: 0889335533                           

Email: banbientaplsvno@gmail.com

PV

Lê Minh Hoàng