/ Tin nổi bật
/ Tạp chí Luật sư Việt Nam và Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý ký kết thỏa thuận hợp tác

Tạp chí Luật sư Việt Nam và Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý ký kết thỏa thuận hợp tác

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 17/6/2022, tại trụ sở Tạp chí Luật sư Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tạp chí Luật sư Việt Nam và Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý.

Tạp chí Luật sư Việt Nam và Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Lâm Hoàng.

Tham dự buổi Lễ có Luật sư Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Nguyễn Xuân Anh, Chánh Văn phòng Liên đoàn Luật sư Việt Nam, cùng đại diện hai bên ký kết và các cán bộ, phóng viên.

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam - Thạc sĩ Đặng Ngọc Luyến cho biết, kể từ khi ra đời, Tạp chí Luật sư Việt Nam không chỉ là cơ quan báo chí đầu tiên của nghề Luật sư ở Việt Nam, mà còn là tiếng nói, diễn đàn của giới Luật sư cả nước, đáp ứng được sự trông đợi của cộng đồng xã hội, góp phần tích cực vào sự thành công của chiến lược cải cách tư pháp và xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Cùng với việc thực hiện Quy hoạch báo chí của Chính phủ, Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã chỉ đạo Tạp chí xây dựng lại Đề án của Tạp chí theo Quy hoạch Báo chí của Chính phủ. Trải qua hơn 08 năm, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã luôn thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức tuyên truyền, phản ánh kịp thời, hiệu quả các sự kiện, hoạt động của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các Đoàn Luật sư trên cả nước.

Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam - Thạc sĩ Đặng Ngọc Luyến phát biểu tại buổi Lễ.

Đánh giá về Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý, Tổng Biên tập Đặng Ngọc Luyến chia sẻ, đây là một trong 05 tổ chức hành nghề Luật sư đầu tiên của TP. Hà Nội – một trong những tổ chức hành nghề Luật sư ra đời sớm nhất ở Việt Nam kể từ khi Pháp lệnh Luật sư năm 2001 có hiệu lực.

Trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý đã có rất nhiều đóng góp cho công cuộc bảo vệ công lý, tham gia rất nhiều vụ việc cả về kinh tế cũng như hình sự, dân sự, lao động, hành chính,...

"Với mong muốn củng cố và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên, tạo môi trường để cho các Luật sư, chuyên gia pháp lý bày tỏ quan điểm, đóng góp ý kiến vào việc xây dựng các văn bản pháp luật, nghiên cứu trao đổi; xuất phát từ nhận thức phù hợp với mục đích, tôn chỉ hoạt động và lợi ích của từng bên và nhằm phát huy thế mạnh, năng lực và lợi thế của mỗi bên, Tạp chí Luật sư Việt Nam và Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý đã thống nhất ký thỏa thuận hợp tác truyền thông.

Đây có thể là sự kiện mở đầu đánh dấu sự chuyển hướng mới trong việc đưa hoạt động truyền thông của Liên đoàn Luật sư Việt Nam mà Tạp chí với vai trò là một công cụ quan trọng gắn với những hoạt động thực tế của các tổ chức hành nghề Luật sư, của các Luật sư. Và từ những thực tế đó sẽ hình thành những tác phẩm báo chí không chỉ có chiều sâu về lý luận mà còn phong phú về giá trị thực tiễn, hướng tới mục tiêu nâng cao giá trị của nghề Luật sư nói chung và vai trò của đội ngũ Luật sư nói riêng trong một nhà nước pháp quyền. Ngoài ra, hai bên còn thể phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa khác, nâng cao vị thế, hình ảnh của những người hoạt động hành nghề báo chí và Luật sư", Tổng Biên tập Đặng Ngọc Luyến cho biết.

Luật sư, Thạc sĩ Đào Ngọc Lý, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý phát biểu tại buổi Lễ.

Chia sẻ niềm vui tại Lễ ký kết, Luật sư, Thạc sĩ Đào Ngọc Lý, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý cho biết: "Từ khi thành lập Văn phòng Luật sư Đào Ngọc Lý (năm 2002) đến nay là Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý, chúng tôi luôn có sự hợp tác với các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý ký kết hợp tác truyền thông với cơ quan báo chí có tính chất chuyên sâu, chuyên ngành như Tạp chí Luật sư Việt Nam. Rất mong, hợp tác này sẽ củng cố, phát huy và bổ sung cho nhau để phát huy được các thế mạnh của mỗi bên".

 Luật sư Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đánh giá cao sự chủ động về hợp tác đối với các Tổ chức hành nghề Luật sư của Tạp chí Luật sư Việt Nam trong đó có Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý.

Thay mặt Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đánh giá cao sự chủ động về hợp tác đối với các tổ chức hành nghề Luật sư của Tạp chí Luật sư Việt Nam, trong đó có Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng hy vọng, hai bên sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu dài, đạt được nhiều kết quả, thành công hơn nữa trong công tác truyền thông.

Tạp chí Luật sư Việt Nam chính thức ra mắt số tạp chí đầu tiên vào ngày 25/3/2014. Thực hiện Quy hoạch báo chí của Chính phủ, Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã chỉ đạo Tạp chí xây dựng lại Đề án của Tạp chí theo Quy hoạch Báo chí của Chính phủ. Ngày 21/8/2020 Bộ TT&TT đã thông qua Đề án và cấp Giấy phép xuất bản báo chí số 366/GP-TTTT, theo đó Tạp chí Luật sư Việt Nam là cơ quan báo chí của Liên đoàn Luật sư Việt Nam với hai loại hình là tạp chí in và tạp chí điện tử.

Sau gần 10 năm thành lập (2014-2022), Tạp chí Luật sư Việt Nam đã luôn thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức tuyên truyền, phản ánh kịp thời, hiệu quả các sự kiện, hoạt động của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các Đoàn Luật sư trên cả nước; bám sát sự chỉ đạo điều hành của Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đoàn kết gắn bó, định hướng phát triển Tạp chí Luật sư Việt Nam (bản in) thành Tạp chí khoa học và Tạp chí Luật sư Việt Nam điện tử chuyên nghiệp, để trở thành một trong những cơ quan báo chí năng động, hiện đại, uy tín trong làng báo chí cách mạng Việt Nam.

 

Văn phòng Luật sư Đào Ngọc Lý, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội được thành lập ngày 02/5/2002, là một trong 05 tổ chức hành nghề Luật sư đầu tiên của TP. Hà Nội – một trong những tổ chức hành nghề Luật sư ra đời sớm nhất ở Việt Nam kể từ khi Pháp lệnh Luật sư năm 2001 có hiệu lực.

Tháng 05/2012, Văn phòng Luật sư Đào Ngọc Lý đã chuyển đổi mô hình thành Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý theo số đăng ký hoạt động mới.

Trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Luật TNHH Đào Ngọc Lý đã có rất nhiều đóng góp cho công cuộc bảo vệ công lý, tham gia rất nhiều vụ việc cả về kinh tế cũng như hình sự, dân sự, lao động, hành chính,...

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:

PV

Lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ Luật sư năm 2022: Sự phối hợp và gắn kết giữa Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa và Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên - Huế

Lê Minh Hoàng