/ Tin nổi bật
/ Tạp chí Luật sư Việt Nam và TAND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ bàn giao kinh phí hỗ trợ điểm trường tại huyện Ba Bể

Tạp chí Luật sư Việt Nam và TAND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ bàn giao kinh phí hỗ trợ điểm trường tại huyện Ba Bể

25/11/2022 09:26 |

(LSVN) - Ngày 22/11/2022, Tạp chí Luật sư Việt Nam phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ bàn giao kinh phí thực hiện xây dựng Công trình xã hội nhà ăn Điểm trường Nà Sliến, thôn Nà Sliến, xã Cao Thượng, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Tham dự buổi lễ có: Thạc sĩ Đặng Ngọc Luyến, Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam; ông Lương Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn; ông Vy Triệu Doãn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Cao Thượng, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn và một số CBCNV các đơn vị liên quan cùng tham dự,…

Thạc sĩ Đặng Ngọc Luyến, Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sĩ Đặng Ngọc Luyến, Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam cho biết, trong những năm qua, các hoạt động liên quan đến công tác xã hội và từ thiện luôn Tạp chí Luật sư Việt Nam quan tâm, chú trọng và đã trở thành việc làm thường xuyên hàng năm tại một số địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, đối với tỉnh Bắc Kạn nói chung, trong đó có huyện Ba Bể và cụ thể là thực hiện công tác xã hội tại xã Cao Thượng thì đây là lần đầu tiên được thực hiện… Qua việc đi thăm quan thực tế tại Điểm trường Nà Sliến, xã Cao Thượng, đã thấy được những khó khăn trong công tác giáo dục của địa phương, nhất là việc học hành của học sinh. Do đó, đây là việc làm thiết thực và cũng là trách nhiệm xã hội của Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Bên cạnh chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí Luật sư Việt Nam là tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thì trong đó có cả niềm vui và sự vinh dự khi được kết hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn thực hiện công tác xã hội này…

"Thay mặt cho Tạp chí Luật sư Việt Nam, tôi hy vọng với món quà nhỏ này chúng tôi sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn với các thầy cô giáo, chính quyền và người dân nơi đây", Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam nhấn mạnh.

Chia sẻ về việc Tạp chí Luật sư Việt Nam kết hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn trao kinh phí thực hiện Công trình xã hội, ông Lương Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn cho biết, thực hiện Công văn số 164-CV/TU ngày 19/3/2021 của Tỉnh ủy tỉnh Bắc Kạn về việc trực tiếp giúp đỡ xã khó khăn xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn được Tỉnh ủy phân công giúp đỡ xã Cao Thượng, huyện Ba Bể. Trong thời gian qua, Tòa án nhân dân tỉnh và các nhà hảo tâm đã tiến hành nhiều chương trình thiện nguyện nhằm giúp đỡ xã Cao Thượng xây dựng nông thôn mới với nhiều hình thức và việc làm cụ thể như: Thắp sáng điện nông thôn, áo ấm cho em và nhiều phần quà dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Lương Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn.

Đối với công trình tại Điểm trường Nà Sliến, xã Cao Thượng, Tòa án nhân dân tỉnh vinh dự được kết hợp với Tạp chí Luật sư Việt Nam và các nhà hảo tâm tiến hành chương trình xây dựng bếp ăn cho trẻ em bán trú.

Thay mặt Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn, ông Lương Văn Cường gửi lời cảm ơn Tạp chí Luật sư Việt Nam cùng các nhà hảo tâm, hy vọng rằng với những hoạt động trợ giúp vừa qua xã Cao Thượng sẽ hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới như đã đề ra.

 

Ông Vy Triệu Doãn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Cao Thượng cho biết, xã Cao Thượng là một trong những xã vùng cao - vùng sâu đặc biệt khó khăn của huyện Ba Bể. Trong những năm qua, việc đầu tư cơ sở vật chất, trong đó có giáo dục dù được quan tâm nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được. Nhiều điểm trường chưa đồng bộ, thiếu thốn. 

Ông Vy Triệu Doãn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Cao Thượng.

"Việc Tạp chí Luật sư Việt Nam và Tòa án nhân dân tỉnh hỗ trợ kinh phí thực hiện Công trình xã hội Xây dựng nhà ăn Điểm trường Nà Sliến sẽ giúp cho các cháu học sinh có được khu nhà ăn bán trú khang trang và sạch đẹp hơn; góp phần làm vơi bớt những khó khăn của bà con nơi đây và công tác giáo dục ngày càng chất lượng hơn", ông Doãn nói.

PV

Đón đọc Tạp chí Luật sư Việt Nam số 8/2022

Loan B T Thanh