/ Pháp luật - Đời sống
/ Thái Bình: Đề nghị truy tố vợ chồng Giám đốc Công ty Lâm Quyết liên quan vụ Nguyễn Xuân Đường

Thái Bình: Đề nghị truy tố vợ chồng Giám đốc Công ty Lâm Quyết liên quan vụ Nguyễn Xuân Đường

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết, những người từng tố cáo Đường "Nhuệ" chiếm công ty, phá hoại tài sản, vừa bị Công an tỉnh Thái Bình đề nghị khởi tố tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết. Ảnh: TNO.

Công an tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Lẫm (58 tuổi) và vợ là Phạm Thị Quyết (54 tuổi, cùng trú TP. Thái Bình) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Ông Lẫm và bà Quyết là vợ chồng Giám đốc Công ty Lâm Quyết, trong vụ án bị Nguyễn Xuân Đường và đàn em chiếm giữ công ty. 

Tuy là bị hại trong vụ án nói trên, nhưng cơ quan điều tra xác định, trước đó ông Lẫm và bà Quyết đã vay nợ số tiền lớn. Cụ thể là vay từ 12 cá nhân cùng Vietcombank chi nhánh Thái Bình, với tổng số tiền gần 21 tỉ đồng. Trong đó có hai khoản vay là 400 triệu đồng và 500 triệu đồng của vợ chồng ông Đỗ Văn Tới.

Theo đó, vợ chồng ông Lẫm lập 02 bản vay 200 triệu đồng, thế chấp bằng chiếc ôtô Camry, BS: 17K - 9966 cho ông Tới. Tuy nhiên, cơ quan Công an xác định, sau đó, vợ chồng ông Lẫm lại gian dối khi bán chiếc ôtô nói trên cho ông Phạm Công Tự (cùng trú tại TP.Thái Bình) dù chưa hoàn trả số tiền vay và cũng không hỏi ý kiến của vợ chồng ông Tới.

Đến khi ông Tới đến đòi nợ, vợ chồng ông Lẫm đã khất lần rồi còn tạo dựng ra việc đã trả tiền cho ông Tới thông qua hình thức viết giấy biên. Cơ quan Công an nhận định, vợ chồng ông Lẫm có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền 900 triệu đồng.

Cùng liên quan đến vụ án này, năm 2019 TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên án tổng cộng 27 năm tù với ông Lẫm và bà Quyết về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Sau đó vào năm 2020, ở phiên xử phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Trước đó, Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường (sinh năm 1971, TP. Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", con nuôi của Đường, sinh năm 1995, TP. Thái Bình) để điều tra về tội "Xâm phạm chỗ ở của công dân". Trong vụ việc này, để đòi nợ nên Nguyễn Xuân Đường đã dẫn con nuôi Tiến "trắng" cùng đàn em chiếm đóng Công ty Lâm Quyết, ăn ngủ tại đây. Ngoài ra, các đối tượng đã nhiều lần gọi điện dọa chém giết vợ chồng ông Lẫm bà Quyết.

TRẦN MINH

Bác bỏ thông tin Đại úy Công an liên quan vụ phát tán 'clip nóng' của nữ diễn viên

Lê Minh Hoàng