/ Luật sư - Bạn đọc
/ Thái Bình: Sập mái nhà đang thi công khiến 4 người thương vong

Thái Bình: Sập mái nhà đang thi công khiến 4 người thương vong

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Sáng ngày 21/8, đại diện UBND xã Hồng Việt (H. Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 2 người chết và 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 20/8, một tốp thợ xây 4 người đang thi công hoàn thiện phần mái tầng 2, nhà của ông Nguyễn Quang Phóng (63 tuổi, trú tại thôn Quán Thôn, xã Hồng Việt) thì bất ngờ phần rìa mái ở độ cao khoảng 8 sập gãy khiến cả tốp thợ xây 4 người bị rơi xuống đất.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã làm một người tử vong tại chỗ, một người tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và 2 người thợ khác hiện vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội trong tình trạng đa chấn thương.

Được biết, công trình ngôi nhà 2 tầng xảy ra sự cố được gia đình ông Phóng khởi công hồi tháng 3 và có thuê ông Vũ Trọng Dân (trú thôn 2, xã Hồng Việt) thi công xây dựng ngôi nhà 2 tầng, mỗi tầng có diện tích khoảng 100m2 theo kiểu nhà mái Thái.

Sau khi nhận thầu, ông Dân thuê thợ là những lao động tự do làm thuê cho mình. Ngày 20/8, ông Dân đưa một nhóm thợ xây đến thi công để hoàn thiện ngôi nhà thì gặp tai nạn.

Theo Sở LĐ-TBXH tỉnh Thái Bình, 04 thợ xây gặp tai nạn là lao động tự do, không có hợp đồng lao động và không được trang bị bảo hộ theo quy định.

Công an H. Đông Hưng đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

LÂM HOÀNG(t/h)

/lam-tac-van-chuyen-go-giua-dich-covid-19.html