/ Đời sống - Xã hội
/ Thái Bình: Trường THPT Tây Tiền Hải kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Thái Bình: Trường THPT Tây Tiền Hải kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng nay (30/04), Trường THPT Tây Tiền Hải đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường. Nhân dịp này, thầy trò Trường THPT Tây Tiền Hải đã vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng.

Bà Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng cho Trường THPT Tây Tiền Hải.

Đến dự buổi lễ về phía UBND tỉnh Thái Bình có sự tham dự của: Bà Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Hà Tiến Thăng, Tỉnh uỷ viên, Chánh văn phòng UBND tỉnh; Ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD&ĐT. Về phía UBND huyện Tiền Hải có: Ông Phạm Hồng Tùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện Ủy; Ông Phạm Ngọc Kế, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Bên cạnh sự góp mặt chung vui của các cấp lãnh đạo tỉnh Thái Bình còn có sự góp mặt của những cựu học sinh của Trường THPT Tây Tiền Hải như: Trung tướng Phạm Tuân, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân; Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Gleximco….

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo Phạm Trung Trực, Hiệu trưởng trường THPT Tây Tiền Hải cho biết, trong không khí hân hoan chào mừng 47 năm ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao Động 01/5, thật tự hào cho nhà trường cùng toàn thể các nhà giáo, giáo viên cũng như đội ngũ cán bộ nhân viên trường THPT Tây Tiền Hải khi đã vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng.  Dưới mái trường này, bao thế hệ học trò non nớt, ngây thơ đã được các thầy cô giáo dạy bảo để vững bước và bay cao, bay xa trên đường đời, rất nhiều trong số đó đã trở thành những nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Trải qua khó khăn của những ngày đầu tiên đi vào hoạt động với quy mô rất hạn chế, đến nay nhà trường đã có 42 lớp học với gần 2000 học sinh, 100% lớp học đều khang trang- sạch- đẹp. Để học sinh được học trong một môi trường giáo dục toàn diện, hiện đại, trường đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hoá, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục trong giai đoạn mới. Trường đã cải tạo nâng cấp phòng học, phòng chức năng với trang thiết bị hiện đại một chiều hợp lý đạt yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Trung tướng Phạm Tuân, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, một trong những cựu học sinh của Trường.

Bên cạnh đó, Trường THPT Tây Tiền Hải cũng luôn có tinh thần giao lưu, học hỏi với các trường bạn cũng như tham khảo phương pháp dạy học của các trường THPT của những nước phát triển, nhằm mở rộng kiến thức, kinh nghiệm giáo dục theo hướng hội nhập.

“Bằng tình yêu thương chân thành dành cho các học sinh, tập thể nhà trường luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng dạy và học, dành cho học sinh những điều kiện tốt nhất để phát triển đầy đủ về thể chất và tâm hồn. Những biện pháp ấy đều xuất phát từ cái tâm, lòng yêu nghề của mỗi cán bộ giáo viên nhà trường. Cứ như vậy, từ thế hệ này đến thế hệ khác, chúng tôi truyền nhau ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, với học sinh”, Nhà giáo Phạm Trung Trực, Hiệu trưởng trường THPT Tây Tiền Hải chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, bà Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Trường THPT Tây Tiền Hải đã đạt được trong 60 năm qua. Trong chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành, cán bộ nhân viên nhà trường qua nhiều thế hệ đã không ngừng phấn đấu và đạt được những thành tựu to lớn trong công tác giáo dục.

“Trong suốt 60 năm qua, Trường THPT Tây Tiền Hải luôn là điểm sáng của nền giáo dục tỉnh Thái Bình, là một trong những trường có chất lượng giáo dục xuất sắc. Chúng tôi hiểu, để có được những thành tích đó là sự nỗ lực, yêu nghề, là truyền thống tốt đẹp của tất cả các thế hệ giáo viên. Năm học 2019 - 2022 chuẩn bị bước sang một giai đoạn phát triển có nhiều đổi mới của ngành giáo dục cả nước nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng, mong rằng trường sẽ có nhiều cải tạo đổi mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm học tiếp theo”, bà Trần Thị Bích Hằng nhấn mạnh.

Trường THPT Tây Tiền Hải, ngôi trường mơ ước của bao thế hệ con em đã trải qua một chặng đường dài 60 năm xây dựng và phát triển. Gần 60 năm hoạt động, nhà trường đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm đối với sự nghiệp trồng người. Đội ngũ giáo viên được chọn lọc xuất sắc với đầy tâm huyết chèo lái con thuyền giáo dục nên đã có rất nhiều thế hệ học sinh của ngôi trường này đã vững bước với hành trang hùng hậu về kiến thức, nhân cách về đạo đức và tâm hồn trong sáng mà các thầy cô đã dày công trang bị để các học trò vững bước trên đường đời.

TẠ TUẤN

Khách sạn Mường Thanh vinh dự được chọn là nơi lưu trú cho các đoàn vận động viên tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á - Sea Games 31

Lê Minh Hoàng