/ Pháp luật - Đời sống
/ Thanh Hóa: Bắt tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụ để trốn cách ly

Thanh Hóa: Bắt tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụ để trốn cách ly

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 12/10/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Lặc vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam Bùi Văn Khánh (SN 1992, ở xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Bùi Văn Khánh tại cơ quan điều tra. 

Theo điều tra ban đầu, khoảng 20h30 ngày 06/10/2021, tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 của xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc phát hiện Bùi Văn Khánh, là công dân Thanh Hóa từ các tỉnh phía Nam về địa phương thuộc diện phải cách ly tại gia đình, nhưng Khánh đã tự ý bỏ trốn sang xã Minh Tiến để uống rượu.

Khi bị tổ giám sát cộng đồng của xã Minh Tiến phát hiện và yêu cầu trở về nhà để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Bùi Văn Khánh không những không chấp hành, mà còn có hành động chống đối và dùng dao dọa chém các thành viên tổ công tác.

Trước tình hình trên, tổ công tác đã phải áp dụng biện pháp mạnh để khống chế Bùi Văn Khánh, thu dao và lập biên bản ghi nhận sự việc Khánh tự ý rời bỏ khu cách ly. Trong quá trình lập biên bản, Khánh tiếp tục có hành vi chống đối và xé nát tờ biên bản.

Xét thấy các hành vi trên nguy hiểm cho xã hội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Lặc đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Văn Khánh để xử lý theo quy định pháp luật hình sự.

ĐÔNG SƠN

Đẩy nhanh việc cung cấp thanh toán trực tuyến về đất đai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Lê Minh Hoàng