/ Đời sống - Xã hội
/ Thanh Hóa: Đề nghị kiểm tra, rà soát, xử lý việc trục lợi hộ nghèo năm 2019

Thanh Hóa: Đề nghị kiểm tra, rà soát, xử lý việc trục lợi hộ nghèo năm 2019

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu Sở LĐ-TB&XH, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019. Xử lý nghiêm các cán bộ, tổ chức đưa đối tượng không đủ điều kiện vào danh sách hộ nghèo để trục lợi chính sách của Nhà nước.

Gia đình ông Hách Văn Thắng ở trong ngôi nhà 2 tầng khang trang, ông Thắng là Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành (huyện Thiệu Hóa) nhưng vẫn có vợ, con, cháu lọt vào hộ cận nghèo.

Sáng ngày 20/5, UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số6250/UBND-VX của Chủ tịch tỉnh này về việc kiểm tra kết quả rà soát hộ nghèo, hộcận nghèo năm 2019.

Nội dung trong công văn nêu rõ, ngoài kết quả đạt đượctrong việc rà soát, thực hiện chính sách cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, trên địabàn tỉnh vẫn còn một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự quan tâm vào cuộc;công tác chỉ đạo chưa quyết liệt, thiếu chặt chẽ dẫn đến kết quả rà soát chưaphản ánh chính xác đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, làm ảnh hướng đến việctriển khai các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Để kịp thời chấn chỉnh tồn tại, hạn chế trong rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP. tập trung, quyết liệt trong chỉ đạo công tác kiểm tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Kiểm soát chặt chẽ đối với trường hợp có hộ nghèo, hộcận nghèo phát sinh cần được xét duyệt, bổ sung vào danh sách hộ nghèo, hộ cậnnghèo để thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Nhà nước.

Công văn nêu rõ, không để xảy ra tình trạng đưa đốitượng không bảo đảm điều kiện theo quy định vào danh sách hộ nghèo, hộ cậnnghèo nhằm trục lợi chính sách của Nhà nước.

Đưa ra khỏi danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo đối vớicác hộ không thuộc đối tượng theo quy định; làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm, xửlý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan nếu để xảy ra sai phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở LĐ-TB&XH chủtrì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, phúc tra kết quả ràsoát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019.

Kiểm tra, rà soát kỹ đối với các huyện, thị xã và TP. có kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo không phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoặc có thông tin phản ánh, đơn thư tố cáo, khiếu nại.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường công tác giám sát, phối hợp với các sở, ngành liên quan giám sát việc rà soát, tổng hợp hộ nghèo, hộ cận nghèo và việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho người dân trên địa bàn tỉnh.

LÂM HOÀNG(t/h)

/dang-ngoi-tu-van-duoc-huong-ho-tro-goi-62-000-ty-dong-chu-tich-huyen-noi-gi.html