/ Tin tức
/ Thanh Hóa: Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để xét nghiệm tất cả cán bộ, nhân viên và người bệnh

Thanh Hóa: Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để xét nghiệm tất cả cán bộ, nhân viên và người bệnh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng 30/8/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vừa thông báo khẩn, đề nghị công dân đã đến thăm, khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực từ ngày 15/8/2021 đến nay, liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ và các biện pháp phòng chống dịch.

Bệnh viện Đa khoa Hợp lực lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR cho 400 cán bộ, nhân viên và người đang điều trị. Ảnh: Báo Thanh Hóa.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 có địa chỉ thường trú tại thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương, lực lượng chức năng đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, tất cả cán bộ nhân viện y tế, bệnh nhân và người nhà trong bệnh viện thực hiện cách ly theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đấy”.

Như thông tin đã đưa, sáng ngày 29/8/2021, nam bệnh nhân H.X.H (Sinh năm 1980, thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương) có hành trình di chuyển phức tạp, đến Bệnh viện đa khoa Hợp Lực để chăm nuôi bố, tại cổng vào được làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên có kết quả dương tính, sau đó lấy mẫu làm xét nghiệm PCR tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Thanh Hóa, phối hợp Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Bệnh viện Phổi Thanh Hóa triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đến 22h ngày 29/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã truy vết được 48 F1, trong đó Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực có 37 F1, huyện Quảng Xương 11 F1, đồng thời chuyển toàn bộ F1 cách ly tập trung theo quy định.

Bệnh viện Đa khoa Hợp lực đã phun khử khuẩn buồng bệnh P.303, 304 và các phòng liền kề khoa Ung Bướu của Bệnh viện và tại gia đình bệnh nhân, các hộ liền kề và các khu vực có liên quan.

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa Hợp lực cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR cho 400 người, gồm toàn bộ cán bộ, nhân viên và người đang điều trị tại khu nhà 09 tầng của bệnh viện.

Bệnh viện cũng tạm thời phong toả toà nhà 09 tầng; tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Các cơ quan chuyên môn đã nhanh chóng thông báo cho các địa phương có liên quan thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân H.X.H và các mốc dịch tễ có liên quan để các địa phương lập phươn án truy vết.

ĐÔNG SƠN

Thanh Hóa: Xử lý một nam thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19

Lê Minh Hoàng