/ Tin nổi bật
/ Thanh Hóa: Trạm trưởng Y tế xã bị đình chỉ chức vụ do lơ là phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Hóa: Trạm trưởng Y tế xã bị đình chỉ chức vụ do lơ là phòng, chống dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 30/8, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc đối với ông Vũ Văn Hưng.

Khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương.

Cụ thể, nguyên nhân là do ông Hưng trước đó đã tiếp nhận thông tin có người là F1 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 trở về địa phương, nhưng không tư vấn, hướng dẫn, giám sát thực hiện cách ly y tế và để người là F1 tiếp xúc với nhiều người khác.

Theo đó, ông Hưng bị tạm đình chỉ chức vụ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc trong 15 ngày (kể từ ngày 29/8) để các đơn vị liên quan thực hiện các bước xem xét, kỷ luật theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, theo Sở Y tế Thanh Hóa, sau khi Bộ Y tế công bố BN 1038 ở Hà Nội, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa đã phối hợp CDC Hải Dương và CDC Hà Nội triển khai giám sát, sàng lọc và xác minh thông tin.

Kết quả xác định N.T.H ở thôn 5, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa là F1 của BN 1038.

Được biết, khi về đến xã Quảng Lộc, chị N.T.H đã khai báo y tế về việc mình trở về từ vùng dịch. Tuy nhiên, Trạm trưởng trạm Y tế xã Quảng Lộc là ông Vũ Văn Hưng đã không tư vấn, hướng dẫn, giám sát cách ly y tế kịp thời người có yếu tố dịch tễ liên quan.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương đã giám sát, điều tra, tổ chức cách ly y tế theo dõi sức khỏe trường hợp này tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương cùng hệ thống giám sát ở Thanh Hóa đã điều tra, truy vết, lập danh sách theo dõi y tế 42 trường hợp F2, giám sát cách ly tại gia đình; thông tin cho các địa phương liên quan tiến hành truy vết F2, F3.

LÂM HOÀNG

/trao-tro-dong-gia-can-bo-cong-an-nua-dem-den-nha-dan-doc-lenh-bat-nguoi.html