/ Pháp luật - Đời sống
/ Thanh Hóa triệt phá tụ điểm buôn bán hàng ngàn thiết bị phục vụ chơi cờ bạc bịp

Thanh Hóa triệt phá tụ điểm buôn bán hàng ngàn thiết bị phục vụ chơi cờ bạc bịp

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Hầu hết các bộ bài bán dùng để chơi cờ bạc bịp đều được quét các loại hóa chất phản quang có chứa chất phóng xạ, vượt từ 20-30 lần cho phép.

Các thiết bị phục vụ đánh bạc bịp bị lực lượng Công an thu giữ. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.

Ngày 05/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa triệt phá tụ điểm chuyên bán thiết bị, dụng cụ chơi cờ bạc bịp với số lượng lớn.

Trước đó, vào ngày 04/4, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bất ngờ tập kích vào số nhà 25 phố Lê Hồng Sơn, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) do Lê Văn Hiền (sinh năm 1983) cùng vợ là Lê Thị Huệ (sinh năm 1990) làm chủ.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trong nhà vợ chồng Hiền đang cất giữ hàng ngàn thiết bị phục vụ đánh bạc bịp, gồm: hơn 2.500 bộ bài đã tẩm hóa chất, quét mã vạch và đánh dấu các hoa văn; 40 hộp kính áp tròng và kính đeo mắt nhìn thấu quân bài; 02 bộ dụng cụ ép bài; 28 bộ bát đĩa, quân vị có gắn chíp điện tử; 09 bộ bệ chôn dưới đất phục vụ đánh bạc; 30 máy rung màu đen kiểu dáng như điện thoại di động; 03 đồng hồ soi lá bài; 12 áo bên trong gắn máy đổi bài...

Tất cả các tang vật đều là vật dụng, thiết bị phục vụ việc đánh bạc bịp.

Bước đầu, vợ chồng Hiền khai nhận mua các thiết bị trên từ cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) về để bán cho các “con bạc”, hoặc chủ sới bạc phục vụ vào việc gian lận trong đánh bạc. Các loại thiết bị bán với có giá từ 01 - 10 triệu đồng/01 thiết bị.

Theo lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, hầu hết các bộ bài bán dùng để chơi cờ bạc bịp đều được quét các loại hóa chất phản quang có chứa chất phóng xạ, vượt từ 20-30 lần cho phép, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người và môi trường.

Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, vụ việc đang trong quá trình điều tra, làm rõ để xác định hành vi, mức độ vi phạm của vợ chồng Lê Văn Hiền và Lê Thị Huệ, nên cơ quan Công an chưa bắt giữ hay tạm giam ai.

TRẦN MINH 

Nghệ An: Khởi tố 9 người tham gia chôn sống thanh niên 17 tuổi

Lê Minh Hoàng