/ Đời sống - Xã hội
/ Thành phố Vinh khẩn trương truy vết những người đến quán ăn sáng

Thành phố Vinh khẩn trương truy vết những người đến quán ăn sáng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 30/10/2021 thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ghi nhận một phụ nữ bán quán ăn sáng tại nhà ở số 18, đường Lê Doãn Nhã, khối 12, phường Trung Đô nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Phường Trung Đô đang thực hiện phong tỏa nghiêm ngặt các khu vực ghi nhận các bệnh nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân tên là L.T.T.H. ( SN 1965), ngày 29/10 bà có triệu chứng sốt, đau họng mệt mỏi đến Trạm y tế khám và được làm test nhanh cho kết quả nghi ngờ. Lập tức bà được lấy mẫu gửi CDC tỉnh xét nghiệm, sáng ngày 30/10 kết quả khẳng định nhiễm virus SARS-CoV-2.  

Thành phố Vinh liền phát thông báo khẩn tìm người địa điểm liên quan đến ca bệnh. Bệnh nhân có lịch sử tiếp xúc phức tạp, cơ quan chức năng chưa tìm ra nguồn lây. Phường Trung Đô đề nghị tất cả mọi người đã từng đến ăn sáng, hoặc tiếp xúc với bệnh nhân tại địa điểm trên từ ngày 16/10 đến nay cần liên hệ ngay với cơ quan y tế để được tư vấn, hỗ trợ.

Khu vực bệnh nhân sinh sống đang bị phong tỏa, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết, tìm F1. Bước đầu đã truy vết được 23F1 đưa đi cách ly tập trung.  

Phường Trung Đô yêu cầu người dân bình tĩnh, không hoang mang, chung tay với chính quyền địa phương, các lực lượng quyết tâm dập dịch nhanh nhất, có hiệu quả nhất. 

Hiện nay, phường Trung Đô là một ổ dịch ở thành phố Vinh, từ ngày 15/10 đến nay đã ghi nhận 17 ca nhiễm Covid-19. Phường Trung Đô đang thuộc vùng nguy cơ cao, cấp 3 cùng với phường Hà Huy Tập và các xã Nghi Trung, Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc.  

Thành phố Vinh khuyến cáo người dân không được chủ quan phòng chống dịch Covid-19, bởi trong những ngày gần đây trên địa bàn liên tục ghi nhận các ca bệnh trong cộng đồng. Hiện nay trên địa bàn thành phố còn có nhiều địa phương thuộc nguy cao như và rất cao. Đó là các phường xã: Hưng Lộc thuộc vùng đỏ, cấp 4; phường Hà Huy Tập, Trung Đô  thuộc vùng da cam, cấp 3; phường Vinh Tân, Quán Bàu, Hưng Bình, Trường Thi, Bến Thủy thuộc vùng vàng, cấp 2. Mọi người ra đường cần tự giác thực hiện “5K” khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện các quy định phòng chống dịch.

HẢI HƯNG

Thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng chống Covid-19 từ ngày 01/11

Lê Minh Hoàng