/ Tin tức
/ TP. HCM thanh tra 6 nhà mạng về SIM rác, thông tin thuê bao

TP. HCM thanh tra 6 nhà mạng về SIM rác, thông tin thuê bao

15/05/2023 10:57 |

(LSVN) - Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. HCM, đơn vị này đang triển khai 6 đoàn thanh tra 6 doanh nghiệp viễn thông về SIM số, lưu trữ bảo vệ thông tin cá nhân.

Ảnh minh hoạ. 

Cụ thể, Sở TT&TT TP. HCM cho biết, trong chương trình Dân hỏi - Chính quyền trả lời được tổ chức tại TP. HCM, đã có nhiều vấn đề được đặt ra trước tình trạng số điện thoại, tên, địa chỉ, căn cước công dân của người dân bị các đối tượng xấu làm phiền và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Về vấn đề này, có 2 nguyên nhân dẫn tới vấn đề lộ lọt dữ liệu thông tin. Thứ nhất, một số dịch vụ của Nhà nước, doanh nghiệp cung cấp tiện ích cho người dân nhưng không đảm bảo yêu cầu về an toàn, bảo mật thông tin. Thứ hai, người dân tự cung cấp thông tin của mình cho các nền tảng trực tuyến, nhất là trên mạng xã hội.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở TT&TT TP. HCM yêu cầu các cơ quan nhà nước phải tuân thủ quy định về bảo mật thông tin cá nhân, khi cung cấp cho bên thứ 3 phải đảm bảo quy định, mã hóa dữ liệu, thông tin vừa đủ. Đồng thời, để giải quyết tình trạng này, đơn vị này cũng sẽ tăng cường kiểm tra, thanh tra, chấn chỉnh các đơn vị sử dụng thông tin của người dân.

Hiện Sở TT&TT TP. HCM đang tổ chức 6 đoàn thanh tra 6 doanh nghiệp viễn thông về sim số, lưu trữ bảo vệ thông tin cá nhân. 

Trước đó, chia sẻ tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ TT&TT, Cục Viễn thông cũng cho biết, trong tháng 5 và 6, Bộ TT&TT sẽ tổ chức thanh tra diện rộng với sự tham gia của Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước nhằm xử lý nghiêm tình trạng vi phạm thông tin thuê bao trên điện thoại. 

PV

Bộ GTVT đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ tình trạng ùn tắc đăng kiểm

 

Nguyễn Mỹ Linh