/ Tin thế giới
/ Thế giới có hơn 4,3 triệu ca nhiễm, Việt Nam 87% bệnh nhân đã khỏi

Thế giới có hơn 4,3 triệu ca nhiễm, Việt Nam 87% bệnh nhân đã khỏi

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Tính đến 6h30 ngày 13/5, tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới đã vượt ngưỡng 4,3 triệu người, trong đó số ca tử vong là 292.366 ca, số ca được công bố khỏi bệnh là 1.594.076 ca.

Một tài xế lái xe buýt MBTA băng qua quận tài chính gần như không có bóng người vì dịch Covid-19 ở Boston, Massachusetts, Mỹ ngày 12/5. Ảnh: REUTERS

Mỹ vẫn đứng đầu thế giới về số ca nhiễm và số ca tử vong

Mỹ hiện ghi nhận có tới 1.347.881 người nhiễm nCoV. Số người chết do nCoV ở nước này cũng tăng lên tới 80.682 ca. Số người hồi phục tại vùng dịch lớn nhất thế giới là 232.733 ca.

Hầu hết các bang Mỹ đang mở cửa lại theo từng giai đoạn, làm dấy lên lo ngại nguy cơ lây nhiễm nCoV sẽ gia tăng. Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe Mỹ tuần qua đã nâng dự báo số ca tử vong ở nước này lên gần gấp đôi do "sự bùng nổ của hoạt động đi lại ở một số bang". Mỹ báo cáo số người chết mỗi ngày cao nhất vào hôm 1/5 khi ghi nhận 2.909 ca tử vong trong vòng 24 giờ.

Hàng loạt quan chức Mỹ gồm Giám đốc CDC Robert Redfield, ủy viên FDA Stephen Hahn và cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci thông báo tự cách ly để đảm bảo không lây nhiễm nCoV sau khi phát ngôn viên của Phó tổng thống Mike Pence và một lính cần vụ Nhà Trắng dương tính với nCoV. Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ khả năng lây lan virus trong Nhà Trắng, nhưng cho biết ông hạn chế tiếp xúc với Pence.

Các hãng hàng không Mỹ: Nhân viên không được ép buộc hành khách đeo khẩu trang

Nhân viên một nhà hàng tại California, Mỹ đang kiểm tra bàn trống vào ngày đầu tiên các nhà hàng ở bang này được phép mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ hôm 4/5. Ảnh: REUTERS

Ba hãng hàng không hàng đầu Mỹ đã yêu cầu nhân viên không được ép buộc hành khách đeo khẩu trang mà chỉ nên khuyến khích họ làm như vậy, theo Reuters.

Theo đó các hãng American Airlines, Delta Air Lines và United Airlines đã nói với nhân viên rằng họ có thể từ chối không cho hành khách không đeo khẩu trang lên máy bay ngay tại cổng vào và sẽ cung cấp khẩu trang cho những người không có.

Tuy nhiên, khi đã lên máy bay thì chính sách đeo khẩu trang sẽ được nới lỏng hơn và vai trò của tiếp viên hàng không là thông tin nhưng không ép buộc hành khách đeo khẩu trang.

Ngoài ra, trẻ nhỏ hoặc người khuyết tật hoặc có vấn đề về sức khỏe không buộc phải đeo khẩu trang.

Tây Ban Nha, vùng dịch lớn nhất châu Âu

Hiện nay, Tây Ban Nha đã ghi nhận tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã lên tới 227.436 ca. Được biết, đây là mức tăng thấp nhất tại nước này trong vòng hai tháng qua.

Nhiều cơ sở kinh doanh tại Tây Ban Nha đã nối lại hoạt động khi chính quyền tiếp tục nới lỏng hạn chế với khoảng một nửa dân số. Quán bar, nhà hàng và cơ sở tôn giáo ở một số khu vực được mở cửa trở lại, trong khi người dân cũng được phép tụ tập bạn bè và người thân với quy mô dưới 10 người.

Twitter cho phép một số nhân viên làm việc từ xa vĩnh viễn

Twitter ngày 12/5 trở thành công ty công nghệ lớn đầu tiên cho phép những nhân viên có thể làm việc từ xa sẽ tiếp tục làm việc từ xa vĩnh viễn trong bối cảnh dịch Covid-19 đã làm thay đổi văn hóa làm việc trên toàn thế giới, theo hãng tin Reuters.

Đại dịch, lây nhiễm cho hơn 4,3 triệu người trên toàn cầu, đã buộc chính phủ nhiều nước áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt để hạn chế dịch bệnh lan rộng và làm thay đổi cách thức làm việc của nhiều doanh nghiệp, trong đó việc làm ở nhà đã nổi lên như một cách thức mới.

Twitter cho biết công ty sẽ không mở cửa lại hầu hết các văn phòng cho đến trước tháng 9/2020 và nhân viên có thể chọn có nên đến công ty làm việc hay không và khi nào thì đến làm.

Trong khi đó, các gã khổng lồ công nghệ như Facebook và Alphabet, công ty mẹ của Google, đã cho phép hầu hết nhân viên làm việc từ xa cho đến hết năm 2020.

LÂM HOÀNG (t/h)

/tu-ngay-15-5-14-6-csgt-tong-kiem-soat-duoc-phep-dung-tat-ca-cac-xe-de-kiem-tra-giay-to.html