/ Tin nổi bật
/ Thêm 5 bệnh nhân dương tính với nCoV, tất cả đều trở về từ nước ngoài

Thêm 5 bệnh nhân dương tính với nCoV, tất cả đều trở về từ nước ngoài

01/01/0001 00:00 |

LSVNO - Tối 17/3/2020, Bộ Y tế thông báo có thêm 5 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các bệnh nhân này đều trở về từ nước ngoài.

Bộ Y tế vừa công bố thêm ba ca Covid-19 ở TP. HCM, bệnh nhân đều từ nước ngoài về, gồm một người ở quận Gò Vấp, một người quận 7 và một người quận 8. Hai ca còn lại ở Hà Nội và 1 ở Quảng Ninh.

Bộ Y tế thông báo có thêm 5 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

- Bệnh nhân thứ 62 là nam, 18 tuổi, địa chỉ ở quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Bệnh nhân là du học sinh ở Anh về trên chuyến bay VietnamAirlines về Việt Nam vào ngày 16/3, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức xét nghiệmsàng lọc các hành khách, kết quả bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnhviện Việt Nam Thụy Điển, TP. Uông Bí, mẫu bệnh phẩm được gửi về Viện Vệ sinh Dịchtễ Trung ương, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Việt NamThụy Điển TP. Uông Bí, tình trạng sức khoẻ ổn định.

- Bệnh nhân thứ 63 là nữ, 20 tuổi, địa chỉ ở C2 chung cư Mandarin Garden, đường Hoàng Minh Giám, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày15/3 trên chuyến bay TG564.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức xét nghiệmsàng lọc, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnhviện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, mẫu bệnh phẩm được gửi sang ViệnVệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính vớiSARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệtđới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Theo báo cáo của Viện Pasteur TP. HCM, tại đây có 3 bệnhnhân xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

- Bệnh nhân thứ 64 là nữ, 36 tuổi, địa chỉ tại phường 2, quận 8, có tiền sử mắc viêm gan B.

Bệnh nhân đi cùng bạn trai từ Thuỵ Sĩ tới Dubai và về ViệtNam ngày 12/3 trên chuyến bay EK392 từ Thuỵ Sĩ quá cảnh Dubai về Cảng hàngkhông sân bay Tân Sơn Nhất. Người bạn trai tới Hong Kong, Trung Quốc.

Ngày 16/3, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại quận8.

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện dã chiến CủChi, sức khỏe ổn định, không có triệu chứng bệnh.

Bệnh nhân được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM xét nghiệmdương tính vào sáng 17/3, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Viện Pasteur TP. HCMxét nghiệm khẳng định và kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

- Bệnh nhân thứ 65 là nữ, 28 tuổi, địa chỉ tại phường 7, quận Gò Vấp, làm việc tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam, tại số 1A Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1.

Trước đó, bệnh nhân có tiếp xúc và làm việc cùng bệnh nhânthứ 45, 48 vào các ngày 07/3 và 10/3.

Ngày 10/3, bệnh nhân thấy mệt, nghỉ làm buổi sáng. Chiềungày 11/3, bệnh nhân tự cách ly tại nhà. Ngày 13/3, được đưa vào cách ly tậptrung tại quận 8 và được lấy mẫu.

Hiện chưa có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và đã được chuyển đếncách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM xét nghiệm dương tính vàosáng 17/3, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm khẳngđịnh và kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

- Bệnh nhân thứ 66 là nữ, 21 tuổi, trú tại Chung cư Park View, số 107 Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Trước đó, ngày 14/3 bệnh nhân đi từ Mỹ (Pennsylvania -Philadenphia) tới Toronto - Canada và quá cảnh ở Đài Loan, về tới Việt Nam ngày16/3 trên chuyến bay BR395, số ghế 6G (của Hãng hàng không Eva Air). Khi nhập cảnhvào Việt Nam, bệnh nhân không có triệu chứng bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm cùngngày.

Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm khẳng địnhcho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tính tới lúc này Việt Nam đã có 66 ca, trong đó 16 ca đã chữakhỏi và xuất viện, 45 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện.

Tổng số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ là 4.295. Tổng sốtrường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 126.

Thủ tướng đã yêu cầu tạm dừng cấp thị thực cho người nướcngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày, bắt đầu từ 00h ngày18/3.

Các trường hợp được miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thựccấp cho người gốc Việt và thân nhân, một số trường hợp đặc biệt khác (nhưchuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao...) khi nhập cảnhphải có giấy xác nhận không dương tính với Covid-19, do cơ quan có thẩm quyềnnước sở tại cấp và giấy này được Việt Nam chấp thuận.

Ngoài các trường hợp nhập cảnh được cách ly tập trung hiệnnay, Thủ tướng chỉ đạo thực hiện việc cách ly tập trung đối với người nhập cảnhtừ Mỹ, các nước châu Âu và khối ASEAN. Đồng thời, thực hiện việc cách ly, giámsát y tế tại gia đình, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, giám sát theo nhóm đối vớicác đối tượng không thuộc diện cách ly tập trung.

Chính quyền cấp xã, phường và ngành y tế địa phương phảigiám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp này, bảo đảm cách ly, giám sátđúng đối tượng, đủ thời gian theo quy định. Nghiêm cấm việc kỳ thị người mắc bệnh,người nghi mắc bệnh. Các chuyến bay từ vùng dịch đến Việt Nam được yêu cầu hạnchế, và được xem xét quyết định vị trí hạ cánh riêng để đảm bảo thuận lợi choviệc thực hiện cách ly.

Thanh Hà