/ Trợ giúp pháp lý
/ Thí sinh đã xác nhận nhập học có được phép huỷ?

Thí sinh đã xác nhận nhập học có được phép huỷ?

24/08/2024 12:11 |

(LSVN) - Theo quy định hiện nay về tuyển sinh đại học 2024, ngày 27/8/2024 tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống. Vậy, trường hợp thí sinh đã xác nhận nhập học trên web của Bộ rồi có huỷ được không?

Ảnh minh họa.

Theo Luật sư Hà Thị Khuyên, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, theo Mục 8, Mục 9 Phần I Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH ngày 26/4/2024 về hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non của Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn về xác nhận nhập học như sau:

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT), trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo (CSĐT) cho phép không nhập học).

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của CSĐT, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT (nếu CSĐT xét tuyển bổ sung). Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học.

Như vậy, thí sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhập học trên web của Bộ sẽ không được hủy, trừ khi được lãnh đạo trường cho phép. Theo đó, thí sinh có nhu cầu hủy xác nhận thì có thể liên hệ với trường để biết được chính xác trường có cho hủy hay không.

MẠNH QUÂN

Sẽ rà soát thuế của toàn bộ người bán hàng livestream

Nguyễn Hoàng Lâm