/ Đời sống - Xã hội
/ Thị xã Cửa Lò, Nghệ An: Những dịch vụ được hoạt động và dịch vụ tạm dừng sau khi thực hiện Chỉ thị 19

Thị xã Cửa Lò, Nghệ An: Những dịch vụ được hoạt động và dịch vụ tạm dừng sau khi thực hiện Chỉ thị 19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Từ 00h00 ngày 19/9/2021 thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng để đảm bảo phòng chống dịch Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã quy định những dịch vụ được phép hoạt động và những dịch vụ tạm dừng hoạt động.

Các chợ ở thị xã Cửa Lò đã hoạt động trở lại nhưng tuân thủ nghiêm ngặt phòng, chống dịch Covid-19.

Dịch vụ tạm dừng hoạt động: Các lễ hội nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại công cộng, sân vận động và sự kiện lớn chưa cần thiết. Hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát sa, quán bar, vũ trường). Tổ chức các cuộc họp đông người chưa cần thiết, tổ chức liên hoan tiệc mừng. 

Các dịch vụ được hoạt động: Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, buôn bán, bán lẻ, khách sạn cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, khu tập luyện thể thao, khu di tích danh lam thắng cảnh. Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19. Đối với các chợ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại chợ ít nhất 1 lần/ngày, chỉ bố trí 1-2 lối ra/vào chợ.

Lưu ý đối với chợ Hôm tiểu thương chưa tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin không được hoạt động kinh doanh trong chợ. Đối với các siêu thị, đại lý được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch. Đối với hoạt động khai thác thủy sản giao UBND các phường xây dựng phương án cụ thể bảo đảm an toàn cho Nhân dân sản xuất và khai thác, buôn bán thủy hải sản. 

Tuy đã chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19, người dân ở thị xã Cửa Lò chưa ra đường nhiều. Các hàng quán đã buôn bán trở lại nhưng chưa tấp nập, người dân còn có tâm lý xem thật an toàn mới hoạt động. Cửa Lò chưa nhộn nhịp như lúc bình thường, biển vẫn vắng khách, các cơ sở khách sạn, lưu trú vẫn vắng. 

HẢI HƯNG

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin về việc thu phí cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Lê Minh Hoàng