/ Đời sống - Xã hội
/ Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh: Họp khẩn để triển khai biện pháp cấp bách dập dịch

Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh: Họp khẩn để triển khai biện pháp cấp bách dập dịch

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tính đến 06h ngày 06/11, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 6 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó có 4 ca là giáo viên công tác tại Trường THPT Kỳ Anh, 1 ca là nhân viên Ngân hàng OceanBank chi nhánh thị xã Kỳ Anh, 1 ca công tác tại Trường THPT Kỳ Lâm. Các ca nhiễm trên có lịch trình di chuyển rất phức tạp.

Ảnh minh họa. 

Sau khi phát hiện các ca nhiễm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Kỳ Anh đã tổ chức họp khẩn với lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp tại Khu kinh tế Vũng Áng triển khai khẩn trương các biện pháp cấp bách chống dịch.

Thị xã Kỳ Anh thần tốc truy vết, điều tra dịch tễ trên địa bàn, thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm mà các ca bệnh đã đến. Bên cạnh đó, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, phong tỏa nghiêm ngặt các khu vực có F0 tại 6 khu vực với 290 hộ dân, 900 nhân khẩu. Tính đến hết buổi sáng ngày 06/11, thị xã Kỳ Anh đã truy vết được 600 trường hợp F1, trong đó 6 trường hợp xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính. Toàn thị xã đã lấy 700 mẫu xét nghiệm.

Thị xã tạm dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết từ 7h ngày 06/11. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã yêu cầu:

Giáo viên và học sinh tự cách ly tại nhà, không tiếp xúc với người khác trong quá trình điều tra, truy vết, xét nghiệm. Đồng thời, chấp hành cách ly y tế theo quy định. Tổng hợp danh sách học sinh tiếp xúc gần với giáo viên nghi nhiễm theo từng đơn vị, xã phường phối với trung tâm y tế xét nghiệm cho giáo viên, học sinh, khử khuẩn toàn bộ trường học có liên quan đến các ca bệnh và khu vực có F0. Công an thị xã phối hợp với các lực lượng khẩn trương truy vết, điều tra kịp thời, chính xác. Tránh bỏ sót các trường hợp có liên quan đến ca bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự, các vùng phong tỏa.

Ban chỉ huy Quân sự bố trí lực lượng phối hợp với Công an đảm bảo an ninh, trật tự, an sinh xã hội các vùng phong tỏa trên địa bàn. Phối hợp với trung tâm y tế tiêu độc khử trùng vùng phong tỏa, hộ gia đình có người nhiễm bệnh Covid-19.

Văn phòng HĐND và UBND, trung tâm y tế thị xã xác định khu vực phong tỏa hẹp, dựa trên kết quả điều tra truy vết các trường hợp F0, để phòng chống dịch hiệu quả, hạn chế tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống người dân. Phối hợp với các đơn vị liên quan phân tích chính xác, kịp thời yếu tố dịch tễ các ca bệnh để đánh giá nguy cơ, định hướng hoạt động chuyên môn và tham mưu kịp thời cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã và UBND thị xã.

Các doanh nghiệp tại Khu kinh tế Vũng Áng phối hợp với thị xã Kỳ Anh tổ chức test nhanh cho toàn thể cán bộ, công nhân, khách hàng đến làm việc, thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, các ngành.

                                                              HẢI HƯNG  

Rà soát nhu cầu mua sắm trang thiết bị y tế ở trung ương và địa phương

Lê Minh Hoàng