/ Tin tức
/ Thừa Thiên – Huế: Các lực lượng 'căng mình' khống chế vụ cháy rừng ngay sát Trạm Kiểm định đạn dược T264 – K890

Thừa Thiên – Huế: Các lực lượng 'căng mình' khống chế vụ cháy rừng ngay sát Trạm Kiểm định đạn dược T264 – K890

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trưa 28/6, rừng thông và rừng sản xuất gồm keo, tràm trên đồi núi Eo Gió, thuộc khu vực giáp ranh giữa 02 phường Thủy Phương và Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, (Thừa Thiên – Huế) bất ngờ bốc cháy và lan ra diện rộng.

Hiện trường vụ cháy rừng thuộc khu vực giáp ranh giữa 02 phường Thủy Phương và Thủy Châu, thị xã Hương Thủy.

Tại hiện trường, các lực lượng kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Hương Thủy và các chiến sĩ công an cùng người dân sử dụng nước, máy thổi gió... tập trung dập lửa, khoanh vùng từng khu để tránh lửa lan ra rộng.

Do điều kiện thời tiết trời nắng khô, kèm theo có gió thổi mạnh nên lửa lan nhanh,  chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã lan ra khu đồi thông hàng chục năm tuổi ở gần khu dân cư tổ 8, phường Phú Bài, ngay sát Trạm Kiểm định đạn dược T264-K890 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện trường vụ cháy rừng thuộc khu vực giáp ranh giữa 02 phường Thủy Phương và Thủy Châu, thị xã Hương Thủy.

Đến 16h chiều cùng ngày, gió xoáy đã cuốn tàn lửa bay vào bên trong Trạm Kiểm định đạn dược T264-K890. Hàng chục xe cứu hỏa, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng đang nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Trước tình hình trên, tại cuộc họp sở chỉ huy tiền phương, các ngành chức năng và địa phương đề xuất phương án dựa trên các đường ranh sẵn có và đường lâm sinh, các lực lượng mở rộng thêm đường ranh với mỗi bên nới ra khoảng 20-30m, bao quanh khu vực đang bị lửa tàn phá. Với phương án này cũng có nghĩa chấp nhận thiệt hại từ 70-80ha rừng thông.

Các lực lượng căng mình khống chế vụ cháy.

Tuy nhiên, đảm bảo khống chế giặc lửa và hạn chế được thiệt hại nếu có các tình huống xấu xảy ra. Đồng thời thiết lập thêm 02 đường ranh vòng ngoài, cách Kho K890 từ 02-03 km nhằm không để lửa lây lan tới Kho K890 và khu vực dân cư lân cận.

Các lực lượng căng mình khống chế vụ cháy.

Kết luận buổi họp nhanh, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế yêu cầu, chính quyền địa phương cùng Công an, Quân đội, kiểm lâm… tập trung huy động tất cả lực lượng, phương tiện để tham gia chữa cháy.

“Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, để ngăn hỏa hoạn bùng phát mạnh, đề nghị các lực lượng phải khẩn trương làm các đường ranh, chậm nhất trong sáng mai phải hoàn tất, không để nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân. Trong khi tham gia chữa cháy, yêu lực lượng cũng phải đặt an toàn tính mạng của bản thân và đồng đội lên trên hết”, ông Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

Một số hình ảnh khác:

Tiến hành làm đường ranh giới để ngăn chạy việc cháy lan ra các khu vực khác.
Tiến hành làm đường ranh giới để ngăn chạy việc cháy lan ra các khu vực khác.
Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, cùng các lãnh đạo tỉnh có mặt tại hiện trường, để trực tiếp chỉ đạo khống chế đám cháy.
ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, cùng các lãnh đạo tỉnh có mặt tại hiện trường, để trực tiếp chỉ đạo khống chế đám cháy.

HOÀNG NGHĨA

Tuyệt đối không để nơi tiêm chủng thành địa điểm tập trung đông người

Nguyễn Lâm