/ Đời sống - Xã hội
/ Thừa Thiên – Huế: Chương trình ‘Buổi sáng yêu thương’ ấm lòng những người lao động nghèo trong mùa dịch Covid-19

Thừa Thiên – Huế: Chương trình ‘Buổi sáng yêu thương’ ấm lòng những người lao động nghèo trong mùa dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSO) -Nhằm chung tay hỗ trợ, chia sẻ với những người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Vừa qua, Câu lạc bộ CEO Huế đã tổ chức chương trình “Buổi sáng yêu thương” với những suất ăn sáng miễn phí gửi đến những người lao động có hoàn cảnh khó khăn với hy vọng sẽ phần nào sẽ làm vơi đi những khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Những suất ăn sáng miễn phí được trao cho những người lao động nghèo bằng tất cả tình yêu thương.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở một số tỉnh lân cận sát với Thừa Thiên – Huế đã khiến cho nhiều bộ phần người lao động phải rơi vào tình cảnh khó khăn, đặc biệt là những người bán hàng rong, người bán vé số… cuộc sống của họ lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Thấu hiểu những khó khăn đó của những người lao động, với tinh thần “Tương thân tương ái” Câu lạc bộ CEO Huế đã tổ chức chương trình “Buổi sáng yêu thương” với sự hỗ trợ đồng hành của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng các nhà hảo tâm. Qua đó, chương trình “Buổi sáng yêu thương” sẽ giành những suất ăn sáng miễn phí, trong đó có 1 ổ mỳ và 1 ly nước đậu ván cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mặc dù giá trị không lớn nhưng hy vọng sẽ phần nào làm ấm lòng những người dân nghèo.

Được biết, để chuẩn bị những ổ mỳ nóng hổi đầy đủ chất dinh dưỡng và những ly nước đậu ván thơm ngon, những thành viên trong Câu lạc bộ CEO Huế cùng những bạn sinh viên tình nguyện phải có mặt tại địa điểm làm bánh mỳ lúc 5h30 mỗi sáng, để tất bật chuẩn bị sẵn những phần ăn sáng sao cho kịp giờ phát cho những người lao động.

Chương trình “Buổi sáng yêu thương” nơi san sẻ những khó khăn của những người lao động nghèo.

Chương trình “Buổi sáng yêu thương” sẽ được bắt đầu từ lúc 6h30 đến 7h30 trước lúc những người lao động bắt đầu một ngày làm việc mới. Những suất ăn sáng miễn phí, mang trong đó là sự chia sẻ, đồng cảm với hy vọng đại dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng kết thúc để tất cả mọi người được quay về một cuộc sống bình thường, qua đó sẽ giúp cuộc sống của những người lao động nghèo sẽ bớt khó khăn hơn.

Ghi nhận tại các điểm phát những suất ăn sáng miễn phí, tại đây trước khi nhận suất ăn những người lao động được rửa tay sát khuẩn, đứng giãn cách tuần thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Và chắc chắn không thể thiếu những nụ cười gửi lại của những người lao động nghèo khi nhận được sự quan tâm của những thành viên trong Câu lạc bộ CEO Huế. Theo bà Lê Thị Hoa, (76 tuổi, người dân TP. Huế) chia sẻ, mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng bà vẫn phải lo cho ba đứa cháu nhỏ, cuộc sống hết sức khó khăn. Tuy nhiên, từ khi có chương trình “Buổi sáng yêu thương” đã phần nào san sẻ cùng bà những khó khăn trong cuộc sống, giúp bà và những đứa cháu nhỏ có những bữa sáng đầy ắp tình thương.

Các thành viên trong Câu lạc bộ CEO Huế cùng các bạn sinh viên tình nguyện chuẩn bị những suất ăn sáng.

Anh Trương Phước Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ CEO Huế cho biết. “Từ khi dịch Covid-19 bùng phát nhận thấy nhiều bộ phần nhiều lao động rơi vào tình cảnh khó khăn, qua đó Câu lạc bộ CEO Huế đã mạnh dạn tổ chức chương trình “Buổi sáng yêu thương” với hy vọng sẽ phần nào san sẻ những khó khăn đó với người lao động. Chương trình được diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 10/8 cho đến 10/10, áp dụng trên tất cả các phường của TP.Huế với các địa điểm cụ thể trên các phường và thời gian phát các suất ăn sáng miễn phí là 1 tuần/phường. Hiện tại chương trình đang được triển khai tại địa điểm 62 Đinh Tiên Hoàng, phường Phú Hậu và 15A An Dương Vương, phường An Cựu, TP.Huế”.

Quá trình trao những suất ăn sáng miễn phí, chương trình cũng tuân thủ những quy định về công tác phòng chống, dịch Covid-19, như rửa tay bằng nước sát khuẩn và giãn cách.

Chương trình “Buổi sáng yêu thương” đã lan tỏa tình yêu thương đến những người lao động có hoàn cảnh khó khăn giúp họ có thêm động lực để vượt qua những khó khăn trước mắt do dịch bệnh Covid-19. Với những ổ bánh mỳ và ly nước đậu ván miễn phí gửi tới người người lao động, chương trình được nhận lại những nụ cười thân thiện, yêu thương qua đó thể hiện tình cảm gắn kết. Hy vọng những chương trình ý nghĩa như “Buổi sáng yêu thương” sẽ tiếp tục được lan tỏa để phần nào san sẻ những khó khăn đối với những người lao động nghèo giúp họ phần nào ổn định trong cuộc sống, đặc biệt giúp họ vững vàng hơn trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

HOÀNG NGHĨA