/ Dọc đường tố tụng
/ Thừa Thiên – Huế: Phát hiện nhóm đối tượng người Trung Quốc tổ chức đánh bạc qua mạng lên tới 35 tỉ đồng

Thừa Thiên – Huế: Phát hiện nhóm đối tượng người Trung Quốc tổ chức đánh bạc qua mạng lên tới 35 tỉ đồng

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 11/8, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn bị đang xử lý một nhóm người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng với số tiền thu được lên tới hơn 35 tỉ đồng.

Lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai các đối tượng.

Trước đó, nhờ sự giúp đỡ của Nhân dân và vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ và lực lượng Công an tỉnh đã phá thành công chuyên án, phát hiện một nhóm gồm 7 người nước ngoài trú tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Huế có biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật.

Các đối tượng được xác định rõ gồm: Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei, Chen JianJing, Xu HongFeng (các đối tượng này có độ tuổi từ 20 - 43 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc).

Qua điều tra, khai thác, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế làm rõ các đối tượng tổ chức đánh bạc qua mạng internet; phát hiện, tạm giữ nhiều tang vật như: phương tiện, công cụ, máy móc dùng để thực hiện hành vi… đánh bạc.

Thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng máy tính để bàn và điện thoại thông minh nhằm kết nối mạng để truy cập vào Website có địa chỉ: https:kkw...com (đây là Website tại Philippines) nhằm tham gia đánh bạc trực tuyến với đối tượng là người Trung Quốc. Việc thanh toán tiền thắng thua từng ván đánh bạc được trả bằng tiền Nhân dân tệ thông qua các tài khoản điện tử được mở tại ngân hàng Agribank – Trung Quốc. Tại thời điểm bị phát hiện, đối tượng đã thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng với tang số lên đến hơn 35 tỉ đồng.

Hiện trường nơi các đối tượng người Trung Quốc tổ chức đánh hoạt động đánh bạc qua mạng.

Đại tá Lê Văn Vũ, (Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên -Huế, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm, không để cho các đối tượng lợi dụng sơ hở của các cơ quan chức năng hoạt động phạm tội trên địa bàn tỉnh TT. Huế. Chúng tôi xác định song song với việc phòng chống dịch lực lượng Công an làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ban chuyên án xác định các đối tượng vi phạm điểm b, khoản 5, Điều 17, Nghị định 167/2013/CP của Chính Phủ. Trong đó, đối tượng Xiang Jie, sinh năm 1990 vi phạm quá hạn tạm trú, theo quy định tại điểm đ, khoản 3, điều 17 của Nghị 167, bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng.

Tang vật thu được tại hiện trường.

Theo quy định của Luật nhập cảnh, xuất quá cảnh, cư trú của nước ngoài tại Việt Nam, người nước ngoài khi vi phạm pháp luật Việt Nam sẽ bị hủy thị thực, thời hạn tạm trú sẽ bị rút ngắn và yêu cầu xuất cảnh.

Thượng tá Lê Quang Tuấn, (Trưởng phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết. “Các cơ sở lưu trú cảnh giác khi phát hiện các đối tượng đến lưu trú, có biểu hiện vi phạm pháp luật.(Chúng tôi mong muốn và khuyến cáo các cơ sở lưu trú là nơi đón khách nước ngoài thì hãy hết sức hợp tác cơ quan chủ quản, chính quyền địa phương thực hiện công tác đăng ký lưu trú rõ ràng, chính xác. Đồng thời hết sức lưu ý các đối tượng lưu trú lâu ngày, đối tượng có những biểu hiện bất minh về tiền bạc, đi lại không được rõ ràng hoặc sử dụng các thiết bị công nghệ cao như điện thoại thông minh, máy tính có dung lượng và có dung lượng lớn, sử dụng các thiết bị về Internet băng tầng rộng, mạnh, đó là nhưng biểu hiện không bình thường đối với khách du lịch, khách nước ngoài trên địa bàn Việt Nam”.

Hiện, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đang củng cố hồ sơ làm rõ vụ việc, phối hợp với các cơ quan ban ngành để xử lý theo quy định của pháp luật.

HOÀNG NGHĨA

/truc-xuat-21-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-khi-het-thoi-gian-cach-ly.html