/ Tin tức
/ Thừa Thiên - Huế xếp thứ 03 trên toàn quốc hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD

Thừa Thiên - Huế xếp thứ 03 trên toàn quốc hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa chúc mừng các đơn vị, địa phương đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra tại Chỉ thị 13, hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD do Chính phủ, Bộ Công an giao (sớm trước 23 ngày so với kế hoạch) và là đơn vị thứ 03 trên toàn quốc hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD.

Ông Phan Ngọc Thọ phát biểu tại hội nghị.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, “chiến dịch” cấp CCCD tại tỉnh Thừa Thiên - Huế bị gián đoạn, thậm chí có lúc “đóng băng", nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm cao, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hoàn thành xuất sắc Chỉ thị 13 ngày 23/3/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Ngọc Thọ cho biết, xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị 13. Qua hơn 02 tháng triển khai, toàn tỉnh đã đạt được kết quả rất đáng ghi nhận, rất đáng tự hào. 

Minh chứng qua các con số như: Từ mức chỉ đạt 35% chỉ tiêu/ngày Bộ Công an giao, chúng ta đã vươn lên 210%, trong đó có 95 lượt Tổ cấp CCCD vượt 700 hồ sơ/máy/ngày; Từ đơn vị có nguy cơ không hoàn thành cấp 732.000 CCCD trước ngày 01/7/2021, chúng ta đã thực hiện vượt trước thời gian do Chính phủ, Bộ Công an giao 23 ngày và là đơn vị thứ 03 trên toàn quốc hoàn thành chỉ tiêu cấp do Bộ Công an giao; Số lượng cấp CCCD trong hơn 02 tháng thực hiện theo Chỉ thị số 13 bằng “Tổng số Giấy CMND mà lực lượng Công an toàn tỉnh cấp trong 08 năm qua” và “gấp 10 lần” so với kết quả thực hiện thu nhận CCCD trước khi có Chỉ thị số 13.  

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế trao Bằng khen cho các tập thể.

Đáng chú ý, việc thực hiện “Chiến dịch cấp CCCD” trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp nên việc cấp CCCD phải tạm dừng trong hơn 10 ngày nhưng chúng ta đã kịp “về đích”, đạt được kết quả đáng khích lệ. Những kết quả đạt được đã khẳng định Chỉ thị số 13 là đúng đắn, kịp thời, thể hiện quyết tâm chính trị cao của cấp ủy, chính quyền các cấp, đồng thuận của Nhân dân tỉnh nhà và Chỉ thị đã được nghiêm túc thực hiện, phát huy hiệu quả trong thực tiễn công tác, cuộc sống. 

Bên cạnh những thành tích đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng chỉ ra một số hạn chế trong quá trình triển khai như việc thu nhận CCCD đối với các trường hợp già yếu, bệnh tật không đi lại được, do thông tin còn thiếu hoặc sai lệch; Việc hoàn thiện và trả thẻ CCCD cho công dân còn chậm, thiếu kịp thời ảnh hưởng đến quyền lợi, giao dịch dân sự của công dân; Sự phối hợp giữa các sở, ngành địa phương có lúc vẫn thiếu thường xuyên và chủ động...

Dịp này, ông Phan Ngọc Thọ đã trao Bằng khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cấp CCCD. 

THÙY TRÂM 

Thừa Thiên - Huế nới lỏng một số hoạt động trên cơ sở đảm bảo công tác phòng, chống dịch

Lê Minh Hoàng