/ Dọc đường tố tụng
/ Thừa Thiên – Huế: Xử phạt 140 triệu đối với 7 người Trung Quốc thuê khách sạn đánh bạc qua mạng

Thừa Thiên – Huế: Xử phạt 140 triệu đối với 7 người Trung Quốc thuê khách sạn đánh bạc qua mạng

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Chiều ngày 12/8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 đối tượng người Trung Quốc thuê khách sạn ở TP. Huế đánh bạc qua mạng với số tiền lên tới hàng chục tỉ đồng.

Lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai 1 trong 7 đối tượng người Trung Quốc thuê khách sạn ở TP Huế để đánh bạc qua mạng.

Theo đó, các đối tượng này bị xử phạt vì đã có hành vi vi phạm hành chính là người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam theo quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 17 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Nhóm đối đối tượng bị xử phạt trên có quốc tịch Trung Quốc, độ tuổi từ 20 đến 43, gồm: Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei, Chen JianJing, Xu HongFeng, 7 đối tượng này bị xử phạt với tổng số tiền 140 triệu đồng (mỗi đối tượng 20 triệu đồng).

Như thông tin đã đưa, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa phát hiện và xử lý một nhóm người Trung Quốc thuê khách sạn ở TP. Huế để thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng với số tiền lên tới hơn 35 tỉ đồng.

Tang vật thu được tại hiện trường.

Thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng máy tính để bàn và điện thoại thông minh nhằm kết nối mạng để truy cập vào Website có địa chỉ: https:kkw…com (đây là Website tại Philippines) nhằm tham gia đánh bạc trực tuyến với đối tượng là người Trung Quốc.

Việc thanh toán tiền thắng thua từng ván đánh bạc được trả bằng tiền Nhân dân tệ thông qua các tài khoản điện tử được mở tại ngân hàng Agribank – Trung Quốc. Tại thời điểm bị phát hiện, đối tượng đã thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng với tang số lên đến hơn 35 tỉ đồng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã phát hiện, tạm giữ nhiều tang vật có liên quan đến việc nhóm đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng.

HOÀNG NGHĨA

/thua-thien-hue-phat-hien-nhom-doi-tuong-nguoi-trung-quoc-to-chuc-danh-bac-qua-mang-len-toi-35-ti-dong.html