/ Đời sống - Xã hội
/ Thị xã Cửa Lò: Tích cực tuyên truyền công tác bầu cử và Lễ hội du lịch năm 2021   

Thị xã Cửa Lò: Tích cực tuyên truyền công tác bầu cử và Lễ hội du lịch năm 2021   

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Để ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự là ngày hội của toàn dân và để mùa du lịch năm 2021 có được kết quả tốt, thời gian qua thị xã Cửa Lò đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, qua đó tạo được niềm tin và sự phấn khởi trong nhân dân.

Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của thị xã Cửa Lò.

Đến Cửa Lò vào dịp này, các ngõ phố, cổng chào, ngã ba, ngã tư đường đều có pa nô, áp phích, tranh cổ động tuyên truyền cho bầu cử và Lễ hội di lịch năm 2021.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã đã xây dựng kịch bản tuyên truyền một cách bài bản, phát thanh các bài viết về quyền lợi, nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử. Đồng thời, Đài phát thanh truyền hình thị xã Cửa Lò cũng xây dựng chương trình về công tác bầu cử và Lễ hội du lịch năm 2021.

Theo đó, thường xuyên phát các văn bản liên quan công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 nêu lên những kết quả tiêu biểu, nổi bật của Quốc hội và HĐND các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ qua, khẳng định sự kế thừa, pháy huy tinh thần đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Bên cạnh đó, Đài phát thanh truyền hình thị xã Cửa Lò còn tuyên truyền về vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong công tác bầu cử tại các điểm bầu cử.

      Các điểm bầu cử tại thị xã Cửa Lò.

Thời gian qua, thị xã Cửa Lò còn tích cực chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2021, tập trung tuyên truyền, chỉ đạo chỉnh trang đô thị, xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, đô thị văn minh. Với chủ đề: “Du lịch Cửa Lò an toàn, thân thiện, mến khách”, thị xã Cửa Lò xây dựng các video giới thiệu những điểm đến, đặc sản, những món ăn mang tính chất riêng biệt tại địa phương, tuyên truyền các  Chương trình khai trương du lịch Cửa Lò năm 2021, Chương trình nghệ thuật, Chương trình lễ hội âm nhạc đường phố, Chương trình giao lưu dân ca… Trong mùa du lịch còn diễn ra các giải đấu như: Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc, Giải cầu mây toàn quốc, Giải đua xe đạp Cúp truyền hình Nghệ An...

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, Cửa Lò có trên 300 nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú được tu sửa, chỉnh trang; nhân viên phục vụ được tập huấn đào tạo, trang bị kỹ năng chuyên nghiệp.

HẢI HƯNG

Tìm hiểu tội 'Từ chối hoặc trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng'

Lê Minh Hoàng